Afghanistan: Nổ bom liên tiếp tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

(VOH) - Ba vụ nổ bom liên tiếp vào hôm nay 25/7 đã làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Chuỗi đánh bom liên hoàn xảy ra ngay vào lúc Tư lệnh Hải quân Mỹ Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ đang có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ và NATO tại Afghanistan.

Quả bom đầu tiên tấn công một xe buýt chở quan chức chính phủ, giết chết ít nhất 12 người, trong đó có 5 nhân viên của Bộ Khai thác mỏ và Dầu khí và làm 10 người khác đã bị thương.  Vụ nổ thứ hai ngay sau đó vài phút đã giết chết 7 người và làm hơn 20 người bị thương.

“Đầu tiên là quả bom mang từ tính được cài trên thân xe buýt phát nổ, sau đó một lính đánh bom cảm tử xông đến hiện trường và k1ich nổ quả bom thứ hai. Cuối cùng, một chiếc xe bị thổi tung do một nhóm lính vô danh,” Nasrat Rahimi, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ ở Kabul cho biết. Ông cũng cho rằng số người thiệt mạng sẽ còn tăng thêm sau đó.

Afghanistan: Nổ bom liên tiếp tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Quân đội Quốc gia Afghanistan đang canh gác gần khu vực xảy ra vụ nổ liên hoàn tại Kabul ngày 25/7/2019 (Ảnh: Reuters)

Hiện tại vẫn chưa tìm ra người chịu trách nhiệm cho ba vụ nổ mới nhất làm rung chuyển thủ đô Kabul lần này.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang cố gắng thương lượng rằng các lực lượng quân sự nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan đổi lấy hàng loạt đảm bảo an ninh của phiến quân Taliban cùng cam kết không biến đất nước này thành nơi trú ẩn của các nhóm khủng bố.

Các chuyên gia an ninh Afghanistan cho biết quân nổi loạn đang gia tăng các cuộc tấn công hòng lấy được lợi thế trong cuộc đàm phán hòa bình. Dự kiến, đợt đàm phán thứ 8 sẽ bắt đầu trong tháng này tại Qatar.