Afghanistan: Phiến quân tấn công xe của cơ quan Nhật Bản, 6 người thiệt mạng

(VOH) - Một nhóm phiến quân đã xả sung tấn công vào xe của tổ chức phi chính phủ Nhật Bản tại Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar ở miền đông Nhật Bản. Vụ việc khiến tất cả 6 người thiệt mạng.

Đáng chú ý, trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công này có người đứng đầu của cơ quan phi chính phủ Nhật Bản là bác sĩ Tetsu Nakamura.

Bác sĩ Tetsu Nakamura là người chịu trách nhiệm quản lý Dịch vụ Y tế hòa bình Nhật Bản tại Nangarhar từ năm 2008. Ông còn tham gia vào công tác hỗ trợ cải cách thủy lợi và nông nghiệp tại Afghanistan. Ông đến Afghanistan sau khi một đồng nghiệp Nhật Bản khác, Kazuya Ito, cũng bị phiến quân bắt cóc và sát hại.

Afghanistan: Phiến quân tấn công xe của cơ quan phi chính phủ Nhật Bản, 6 người thiệt mạng

Hiện trường kính xe vỡ nát sau vụ xả súng ở Afghanistan ngày 4/12/2019. Ảnh: Reuters

Theo thành viên của Hội đồng tỉnh Nangarhar - Sohrab Qaderi, hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Đây được coi là vụ tấn công thứ hai trong nhiều tuần nhằm vào nhân viên y tế tại Afghanistan. Phiến quân Taliban và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đều hoạt động trong khu vực.

Cảnh sát Nangarhar cho biết họ đang tiến hành điều tra và truy tìm nhóm thủ phạm đã nhanh chân trốn khỏi hiện trường ngay sau vụ tấn công.