Ai Cập cho cách ly một tàu du lịch sau khi xác định 12 hành khách dương tính với COVID-19

(VOH) – Một tàu du lịch trên sông Nile với hơn 150 du khách và thủy thủ đoàn địa phương đã được cách ly hôm 7/3 tại thành phố Luxor ở phía nam, sau khi 12 khách dương tính với COVID-19.

Một du khách người Mỹ gốc Đài Loan trước đó đã ở trên tàu này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona khi quay trở lại Đài Loan. Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa cảnh báo đến giới chức Ai Cập.

Ai Cập cho cách ly một tàu du lịch sau khi xác định 12 hành khách dương tính với COVID-19. Ảnh: AP

Quan chức ngành y tế đã tìm ra thêm hàng chục người trong đoàn khách trên con tàu này có nhiễm virus corona, nhưng những người này vẫn chưa cho thấy các triệu chứng bệnh, theo một thông cáo đưa ngày 6/3.

Thông cáo nói thêm 12 người này sẽ được chuyển đến khu cách ly tại một bệnh viện ở bờ biển phía bắc Ai Cập. Các hành khách, mang quốc tịch Mỹ, Pháp và một số quốc gia khác, cùng với thủy thủ đoàn sẽ vẫn ở trên tàu trong khi chờ đợi các kết quả kiểm tra khác.

Chính quyền Ai Cập đã rất kín tiếng về sự bùng phát virus corona, trước đây chỉ báo cáo ba trường hợp được xác nhận.

Các ca nhiễm mới ở Ai Cập được phát hiện chỉ vài ngày sau khi ba người xác định dương tính với COVID-19 tại bang Texas, Mỹ. Người này được cho rằng bị lây nhiễm virus trong khi có chuyến đi đến Ai Cập hồi cuối tháng 2.

Không có thông tin rõ ràng nào về việc du khách người Mỹ này đã từng lên con tàu đang bị cách ly hay không, toàn bộ người trên tàu sẽ bị cách ly trong bao lâu hay thời điểm chính xác ban đầu mà du khách người Đài Loan nhiễm virus.

Hai ca nhiễm trước đó ở Ai Cập là một người Trung Quốc và một công dân Canada, sau đó là một công dân Ai Cập từng đến Serbia và đã ở Pháp trong vòng 12 tiếng trước khi về Cairo.