Ai Cập: Tai nạn đâm xe liên hòan, ít nhất 15 người chết

(VOH) – Một chiếc xe tải rơ-moóc đã đâm vào nhiều ô tô đang dừng trên đường cao tốc, làm chết 15 người và bị thương hàng chục người khác tại thủ đô Ai Cập tối ngày 25/3.

Vụ tai nạn chết người xảy ra chỉ vài giờ sau khi lệnh giới nghiêm ban đêm ở Ai Cập có hiệu lực nhằm mục đích ngăn lây nhiễm COVID-19. Theo lệnh giới nghiêm, tất cả phương tiện công cộng đều buộc ngừng hoạt động và người dân bị cấm ra ngoài đường trừ khi có lý do miễn trừ kể từ 7 giờ tối.

Ai Cập: Tai nạn đâm xe liên hòan, ít nhất 15 người chết

Ai Cập đã ban hành lệnh giới nghiêm từ 7 giờ tối để chống dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Giới chức cho biết một hàng dài các xe buýt mini, xe tải và ô tô đang nối đuôi nhau tại một trạm kiểm soát trên tuyến đường từ miền nam Ai Cập dẫn đến thủ đô Cairo để chờ các cảnh sát xác nhận trường hợp miễn trừ. Đột nhiên một chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng lao vào đám đông phương tiện ở tốc độ cao, hãng tin Al-Ahram thuộc sở hữu nhà nước cho biết. Nhà chức trách vẫn đang điều tra để xác định điều gì đã xảy ra. Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Trung ương El Saff ở tỉnh Giza để điều trị.

Có khoảng 8.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm tại Ai Cập, nơi đường xá không được bảo trì tốt và luật giao thông hiếm khi được thực thi nghiêm khắc.

Vụ tai nạn xảy ra trên một đoạn đường vành đai của thủ đô được biết đến với những khúc cua gắt và vận tốc phương tiện tham gia giao thông cao.