Ai Cập: Thêm 2 tuần gia hạn lệnh giới nghiêm ban đêm

(VOH) - Ai Cập quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm vào ban đêm thêm 2 tuần cho đến khi kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Truyền thông Ai Cập ngày 7/5 dẫn thông báo của Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết, nước này quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm vào ban đêm thêm 2 tuần cho đến khi kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Ai Cập: Thêm 2 tuần gia hạn lệnh giới nghiêm ban đêm

Ai Cập khử trùng khu du lịch kim tự tháp Giza. Ảnh: AFP

Thủ tướng Madbouly cho hay, lệnh giới nghiêm mới được gia hạn sẽ không thay đổi về thời gian, kéo dài từ 9 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Bên cạnh đó, các biện pháp đang được chính phủ Ai Cập áp dụng để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 thời gian vừa qua sẽ tiếp tục có hiệu lực trong vòng 2 tuần tới, như: tạm dừng giao thông hàng không, đóng cửa trường học và đình chỉ các hoạt động tôn giáo cộng đồng.

Theo ông Madbouly, Chính phủ Ai Cập sẽ cân nhắc từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế sau tháng lễ Ramadan, song song với việc tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Ngày 7/5, Bộ Y tế Ai Cập thông báo quốc gia này đã phát hiện thêm 393 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, đánh dấu mức tăng kỷ lục trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 7.981 người. Bên cạnh đó, số người tử vong do căn bệnh nguy hiểm này cũng tăng thêm 13 ca, lên tổng số 482 trường hợp.