Chờ...

Ấn Độ: Tiếp tục rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymer

(VOH) - Sáng 8/5, khí độc tại nhà máy LG Polymers ở thành phố cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ lại tiếp tục rò rỉ.

Sáng 8/5, khí độc tại nhà máy LG Polymers ở thành phố cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ lại tiếp tục rò rỉ sau chưa đầy 24 giờ xảy ra sự cố tương tự tại nhà máy này khiến 11 người thiệt mạng.

Phát biểu trước báo giới từ New Delhi, Giám đốc Lực lượng đối phó thảm họa quốc gia cho biết toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực bán kính 3km xung quanh nhà máy đã được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Ấn Độ: Tiếp tục rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymer

Hiện trường vụ việc. Nguồn: BBC

Dù phòng cháy chữa cháy tại quận Visakhapatnam cho biết tình hình hiện nay rất căng thẳng, nhưng bà Srijana Gummalla, ủy viên hội đồng thành phố Visakhapatnam đã trấn an người dân khi cho biết khí ga rò rỉ "không thường xuyên" và nhìn chung tình hình đã cải thiện.

Trước đó ngày 7/5, một người phát ngôn công ty hóa chất LG Polymers ở Seoul và chính quyền liên bang tại New Delhi cho biết, trước khi được khống chế, vụ rò rỉ khí độc tại nhà máy này đã khiến hàng trăm người khó thở và ngất xỉu.

Theo cảnh sát, sự cố rò rỉ khí độc tại nhà máy LG Polymers phát sinh khi 2 bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bỏ quên, do thiếu người giám sát trong bối cảnh Ấn Độ áp dụng lệnh phong tỏa kể từ giữa tháng 3 nhằm ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Vụ việc khiến ít nhất 13 người chết và hang trăm người dân xung quanh nhà máy phải nhập viện điều trị vì hít phải khí độc. 

Tuy nhiên, trong tuyên bố của mình, tập đoàn LG Chemical Ltd khẳng định đã kiểm soát được vụ rò rỉ, và đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân, cũng như xác định mức độ thiệt hại của vụ việc.

Ai Cập: Thêm 2 tuần gia hạn lệnh giới nghiêm ban đêm - Ai Cập quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm vào ban đêm thêm 2 tuần cho đến khi kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.