Algieria: Đóng cửa các trạm xăng để hạn chế đi lại, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19

(VOH) - Tỉnh trưởng tỉnh Blida ở miền bắc Algeria ngày 31/3 đã ra lệnh đóng cửa ngay lập tức tất cả các trạm xăng trong tỉnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Ông Youcef Chorfa, người đứng đầu tỉnh này giải thích rằng, biện pháp trên nhằm mục đích hạn chế sự đi lại của người dân trong tỉnh, qua đó ngặn chặn sự lây lan của COVID-19.

COVID-19, virus corona

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVIDD-19 tại Algieria. Nguồn: Anadolu

Tỉnh Blida là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh COVID-19 tại Algeria. Từ ngày 23/3 đến nay, chính quyền tỉnh này đã áp dụng các biện pháp phong tỏa trên toàn tỉnh, mọi cửa ngõ ra vào tỉnh đều bị phong tỏa. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể đi lại trong phạm vi của tỉnh.

Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune ngày 31/3 đã ký lệnh tặng thưởng đặc biệt cho các nhân viên thuộc hệ thống y tế công cộng đang ở tuyến đầu chống dịch.

Thời điểm để tính tặng thưởng bắt đầu từ ngày 15/2. Những người quản lý và nhân viên hậu cần sẽ  được thưởng 10.000 dinar (khoảng 100 USD) mỗi tháng, số tiền thưởng hàng tháng đối với các nhân viên y tế là 40.000 dinar.

Chính sách khen thưởng này sẽ được gia hạn theo mỗi chu kỳ ba tháng một lần. Các nhân viên tham gia tuyến đầu chống dịch thuộc các ngành nghề khác cũng có thể được lợi từ chính sách này.