Tuy nhiên, nền tảng cho phép người tiêu dùng mua lại từ những người bán hàng tại địa phương.
Công ty cho biết họ sẽ không còn điều hành thị trường nội địa từ tháng 7 nhưng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn có thể đặt hàng từ cửa hàng toàn cầu của Amazon.
Amazon lên kế hoạch đóng cửa cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Công ty cũng sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh trên nền tảng điện toán đám mây tại Trung Quốc.
Việc rút lui khỏi thị trường bán lẻ diễn ra khi Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ địa phương là Alibaba và JD.com.
Amazon tập trung khoản đầu tư khổng lồ vào thị trường Ấn Độ sau khi rút lui khỏi thị trường kinh tế lớn thứ 2 thế giới.