Ấn Độ: Cháy nhà máy, ít nhất 43 người chết

(VOH) - Vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà máy sản xuất va li tại khu vực đông dân cư thuộc trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ sáng 8/12 làm ít nhất 43 người thiệt mạng.

"Tính đến thời điểm này chúng tôi đã giải cứu được ít nhất 50 người. Họ là những người lao động và công nhân nhà máy đang ngủ trong tòa nhà 4 hoặc 5 tầng này", Sunil Choudhary, phó cảnh sát trưởng tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ cho biết.

Ấn Độ, Cháy nhà máy

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: ANI)

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết hơn 50 người có mặt trong nhà máy khi vụ cháy xảy ra. 30 xe cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường để xử lý đám cháy. Tình hình hiện đã nằm trong tầm kiểm soát.

Đám cháy bùng phát bên trong tòa nhà 4 tầng tại khu phố cổ Aanaj Mandi trên đường Rani Jhansi, của thành phố New Delhi, nơi có các tuyến đường đông đúc và chật hẹp cùng với nhiều cơ sở sản xuất và kho hàng, khiến lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn khi tiếp cận. 

Ấn Độ, Cháy nhà máy,

Xe cứu thương được triển khai tới khu vực nơi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: NDTV.

Cảnh sát cho biết đã giải cứu hơn 50 người khỏi đám cháy. Những người bị thương đã được nhập viện. Nhà chức trách dự kiến số người thiệt mạng có thể tăng.

Quan chức cứu hỏa cho biết tòa nhà chứa đầy cặp đi học và vật liệu đóng gói, song lưu ý họ chưa chắc chắn về nguyên nhân vụ cháy.

Nhà chức trách nghi ngờ ngọn lửa xuất phát từ khu xưởng của nhà máy sản xuất. Cảnh sát giao thông thủ đô đã phong tỏa đường Rani Jhansi để xử lý vụ hỏa hoạn.
Nhiều nhà máy và các đơn vị sản xuất nhỏ ở các thành phố lớn của Ấn Độ thường nằm trong các khu phố cũ, chật chội do chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn. Người nghèo, chủ yếu là lao động nhập cư và công nhân, thường ngủ qua đêm tại nơi làm việc để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, do thiếu quy hoạch và quy định an toàn lỏng lẻo, những tai nạn chết người thường xảy ra.