Chờ...

Ấn Độ sẽ củng cố luật sau hơn 90 lời đe dọa đánh bom máy bay trong một tuần

ẤN ĐỘ - Ngày 21/10, Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ cho biết, ông muốn thắt chặt luật pháp sau khi có hơn 90 lời đe dọa đánh bom giả nhắm vào các hãng hàng không Ấn Độ trong tuần qua.

Ông Ram Mohan Naidu cho biết, "an toàn và an ninh" là ưu tiên hàng đầu và việc kiểm tra tại sân bay đã được tăng cường.

Một số mối đe dọa đã khiến máy bay phải chuyển hướng đến Canada và Đức, và máy bay chiến đấu phải cất cánh để hộ tống máy bay trên bầu trời Anh và Singapore.

Các cơ quan hàng không dân dụng đã phải kiểm tra mọi chuyến bay bị đe dọa, trong đó, nhiều chuyến bay bị đe dọa bởi các tin nhắn được đăng trên X.

an-do-211024
Các vụ đe dọa đánh bom gây ra tình trạng hỗn loạn trong hoạt động hàng không Ấn Độ.

Ông cũng cho biết, đã có những cuộc thảo luận về "hành động lập pháp" nhằm sửa đổi luật hàng không và an ninh máy bay, và quy những người đưa ra các mối đe dọa như vậy là phạm tội nghiêm trọng hoặc có mức án tù dài hơn.

"Chúng tôi muốn làm như vậy để có thể có hành động nghiêm khắc đối với họ (người đe dọa đánh bom) và coi đó là hành vi phạm tội có thể nhận thức được" - ông nói.

Ít nhất 1 người - là trẻ vị thành niên - đã bị bắt ở Ấn Độ liên quan đến các vụ đe dọa đánh bom, nhưng các mối đe dọa vẫn tiếp diễn.

Bộ trưởng từ chối bình luận về việc, liệu những lời đe dọa này có xuất phát từ một nguồn duy nhất hay không, và cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

"Đây là một tình huống rất nhạy cảm", ông nói.