Ấn Độ: Xe đám cưới lao xuống vực, ít nhất 25 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 25 người đã thiệt mạng sau khi một xe buýt chở khách dự đám cưới gặp nạn lao xuống vực ở bang Uttarakhand thuộc miền bắc Ấn Độ.

Theo giới chức địa phương, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có hơn 40 người trên xe. Khi đang trên đường di chuyển từ làng Laldhang  tới tham dự một lễ cưới ở làng Bironkhal thuộc bang Uttarakhand, đến đoạn đường đồi núi hiểm trở, chiếc xe đột ngột mất lái và lao xuống hẻm núi sâu khoảng 500m ở quận Pauri Garhwal vào ngày 4/10.

Cơ quan khẩn cấp của bang Uttarakhand đã tiến hành tìm kiếm các nạn nhân xuyên đêm. Có ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và 21 người khác được cứu sống, đưa tới bệnh viện điều trị. Sĩ quan cảnh sát Swatantra Kumar Singh cho biết công tác cứu hộ vẫn tiếp tục trong ngày 5/10.

Ấn Độ: Xe đám cưới lao xuống vực, ít nhất 25 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt lao xuống vực khiến ít nhất 25 người thiệt mạng ở Ấn Độ. Ảnh: ANI

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa được công bố, tuy nhiên theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát nghi ngờ chiếc xe buýt gặp nạn khi đang chạy quá tốc độ, đâm vào rào chắn và cây trước khi lao xuống hẻm núi.

Ngay sau khi được thông báo về vụ tai nạn thương tâm, Thủ tướng Narendra Modi chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ các nạn nhân và nhanh chóng triển khai hoạt động tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Trên Twitter, ông cũng bày tỏ sự thương tiếc với các nạn nhân gặp nạn.

Các vụ tai nạn giao thông đường bộ thường xảy ra tại Ấn Độ. Nguyên nhân là do phương tiện cũ, đường sá xuống cấp và lái xe bất cẩn.

Theo báo cáo công bố năm ngoái của Ngân hàng Thế giới (WB), mỗi năm có hơn 150.000 người đã thiệt mạng (tương đương với 4 phút lại có 1 người chết) trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại quốc gia Nam Á này, gây thiệt hại kinh tế ước tính 75 tỷ USD và đẩy nhiều người rơi vào cảnh nghèo túng do mất sức lao động.