Anh chặn máy bay không người lái vận chuyển ma túy

(VOH) - Cảnh sát Anh đã chặn đứng vụ dùng trực thăng không người lái cỡ nhỏ để vận chuyển ma túy và điện thoại di động đến một trại giam tại phía bắc thủ đô London.

Trại giam Pentonville nằm ở phía bắc London (Ảnh: PA)

Ngày 14/8, một chiếc trực thăng bị theo dõi đã rơi trên bầu trời trại giam Pentonville ở London trong khi một chiếc trực thăng khác đã bị chặn lại khi đang bay vào buổi tối cùng ngày.

Trước đó vào ngày 13/8, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông có hành tung khả nghi gần trại giam trên. Đối tượng này khi bỏ chạy đã vứt lại hai gói ma túy nhóm B và một số điện thoại di động.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, những chiếc máy bay không người lái này chở theo một số lượng lớn ma túy nhóm B và điện thoại di động.

Do cảnh sát và quần chúng cảnh giác cao nên đã chặn đứng được những chiếc máy bay không người lái này.

Đầu năm nay, cảnh sát Anh từng cảnh báo máy bay không người lái ngày càng được bọn tội phạm sử dụng nhiều hơn trong việc vận chuyển “hàng hóa” đến các trại giam ở Anh và xứ Wales.

Theo thống kê, năm 2015 đã xảy ra 33 vụ vận chuyển hàng có liên quan đến máy bay không người lái, trong khi năm 2014 chỉ có 2 vụ và năm 2013 chưa từng xảy ra vụ nào tương tự.

Tin cho hay, những hàng hóa vận chuyển mà cảnh sát ngăn chặn được gồm có ma túy, điện thoại di động, cục sạc điện thoại và USB…

Theo Bộ Tư pháp Anh, cần phải tăng cường hành động để giải quyết tình trạng này.