Anh chi 41 triệu bảng phát triển phương pháp dạy toán châu Á tại các trường học

(VOH) - Hàng nghìn trường tiểu học ở Anh sẽ có cơ hội phát triển phương pháp giảng dạy toán học theo phong cách châu Á, theo BBC.

(Ảnh minh họa: BBC)

Chính phủ Anh đang chi khoảng 41 triệu bảng để giúp 8.000 trường tiểu học ở nước này ứng dụng phương pháp giảng dạy toán học được triển khai hiệu quả tại Thượng Hải, Singapore và Hồng Kông.

Cách tiếp cận môn toán học đã được đưa vào một số trường học nhưng số tiền này dùng để phổ biến phương pháp giảng dạy của châu Á rộng rãi hơn.

Bộ Giáo dục nói rằng, cách tiếp cận phương pháp giảng dạy toán học liên quan đến việc dạy trẻ và hỗ trợ bằng sách giáo khoa chất lượng cao.

Học sinh được khuyến khích làm quen với các khái niệm toán học bằng hình ảnh để hình dung những ý tưởng trừu tượng, cùng với số và ký hiệu.

Giáo viên sẽ tương tác với cả lớp với nhịp độ nhanh, chứ không phải là giáo viên giải thích – sau đó thực hành với những học sinh tiếp thu chậm hơn.

Bộ trưởng giáo dục Nick Gibb cho biết: "Chúng tôi đang nhìn thấy một sự phục hưng trong giảng dạy toán học ở đất nước này. Những ý tưởng tốt từ khắp nơi trên thế giới đã giúp các lớp học của chúng tôi sinh động hơn”.

Ông Charlie Stripp, Giám đốc Trung tâm giảng dạy Toán học xuất sắc Quốc gia đánh giá: "Trái với một số báo cáo, giảng dạy môn toán cho trẻ không phải là việc dạy học vẹt và huấn luyện - dù chắc chắn cách cũ giúp học sinh biết, nhớ bảng số và các dữ kiện quan trọng khác. Thay vào đó là dạy cho trẻ về các khái niệm một cách sâu sắc và phát triển cơ sở kiến thức cho học sinh trong suốt quá trình học".