Anh: Sân bay quốc tế Heathrow gián đoạn vì sự cố đường băng

(VOH) - Hành khách ở sân bay lớn nhất nước Anh Heathrow được cảnh báo các chuyến bay của họ sẽ bị ảnh hưởng vì lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống chiếu sáng cho đường băng.

Sau đó, sân bay cũng thông báo vấn đề đã được khắc phục xong, nhưng vẫn khuyến cáo hành khách nên kiểm tra lại thông tin chuyến bay của mình trước khi đến sân bay. 

Trước đó, các hành khách ở sân bay Heathrow cho biết chuyến bay của họ không được phép cất cánh. 

Hãng hàng không quốc gia Anh British Airways ban đầu dự định sẽ chuyển hướng một số chuyến bay vì sự cố trên. Tuy nhiên hiện tại hãng đã ra thông báo thực hiện các phương án dự phòng và đảm bảo với hành khách các chuyến bay đều hoạt động bình thường dù sẽ có một chút trì hoãn. 

Anh: Sân bay quốc tế Heathrow gián đoạn vì sự cố đường băng

Sân bay quốc tế Heathrow, London (Ảnh: The Verge)

Sân bay Heathrow cũng đăng thông báo chính thức trên website của mình cho biết cả hai đường băng đều đang mở cửa và hoạt động trở lại. "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm gián đoạn hành trình của quý khách", trích từ thông báo của sân bay.

Anh: Sân bay quốc tế Heathrow gián đoạn vì sự cố đường băng

Thông báo của sân bay đăng trên Twitter (Ảnh: BBC)

Sân bay quốc tế Heathrow nằm ở thủ đô London, Anh với tổng diện tích 12,14 km vuông, 2 đường băng cùng 5 nhà ga là sân bay có năng suất khai thác lớn nhất châu Âu và là sân bay đón lượng khách quốc tế lớn nhất thế giới. Hiện sân bay đang nâng cấp phát triển nhà ga số 5 và đang có kế hoạch xây thêm đường băng số 3. Khi hoàn thành, sân bay Heathrow sẽ có công suất thiết kế 115 triệu khách/năm. Theo thống kê năm 2014 thì sân bay này đã tiếp đón tổng cộng 73,4 triệu lượt khách, trở thành sân bay bận rộn thứ 3 thế giới, lần lượt đứng sau sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc và Atlanta, Mỹ. 

 

Heathrow disruption after runway lights fault

Passengers at Heathrow Airport have been warned that a "technical issue" affecting lighting on the runways could cause disruption to their journeys.

The airport said it had fixed the problem, but advised travellers to check their flight status with their airline before coming to the airport.

Earlier passengers due to fly into Heathrow reported that they hadn't been allowed to take off.

Flights have since been landing at the airport this morning.

British Airways initially warned it was diverting some flights but it now says contingency plans have been activated and it expects to operate a full schedule - with some delays.

A statement posted on Heathrow's website said: "Following earlier runway lighting issues both runways are now open and operational.

"We apologise for any disruption to your journey."