Arizona đang 'chuẩn bị' cho sự gia tăng của những người nhập cư

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đưa ra tuyên bố rằng tiểu bang Arizona đang chuẩn bị cho một “đợt gia tăng khổng lồ" đối với người nhập cư đến từ phần biên giới không có hàng rào bảo vệ.

Lời tuyên bố của Tổng thống Mỹ như để nhắc lại lời kêu gọi Đảng Dân chủ hỗ trợ tài chính cho bức tường biên giới của ông.

Arizona đang 'chuẩn bị' cho sự gia tăng của những người nhập cư

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp G20 ở Argentina.

Được biết, Quốc hội Mỹ đã chấp nhận một hóa đơn chi tiêu hai lần trong hai tuần vào ngày thứ 5, tuy nhiên, các nhà lập pháp vẫn cần phải thống nhất một biện pháp tài trợ dài hạn cho các cơ quan chính phủ đến khi kết thúc năm tài chính vào tháng 9.

Ông Trump là người đã cho xây dựng một bức tường ngay vùng biên giới như một 'lời hứa' trong chính sách tổng thống của mình. Ông đã yêu cầu ngân sách 5 tỷ USD trong năm nay từ Quốc hội và đe doạ sẽ đóng cửa chính phủ nếu như các nhà lập pháp không đồng tình.

Đảng Dân chủ lập luận rằng, bức tường này sẽ không có hiệu quả trong việc chấm dứt sự di cư bất hợp pháp và ngăn chặn việc buôn ma túy trên biên giới.

 

Trump, without evidence, says Arizona 'bracing' for surge of immigrants

(Reuters) - U.S. President Donald Trump said without evidence on Thursday Arizona “is bracing for a massive surge” of immigrants along part of the border that has no protective fence, reiterating his call for Democrats to back funding for his proposed border wall.

On Wednesday, the U.S. Customs and Border Protection said that border agents in Arizona had apprehended two groups of families from Honduras and Guatemala comprising a total of 124 migrants who had crossed into the United States.

The U.S. Congress approved a stopgap two-week spending bill on Thursday but lawmakers still need to agree on a longer-term funding measure to fund government agencies until the end of the fiscal year in September.

Trump, who has made the construction of the wall a foundation of his presidency, has demanded $5 billion this year from Congress for the boundary and has threatened to shut down the government if lawmakers do not accede.

Democrats have argued the wall would be ineffective at ending illegal migration and stemming the flow of illicit drugs across the border.