Chờ...

Australia phá đường dây lạm dụng trẻ em

VOH - Ngày 8/8, cảnh sát Australia thông báo đã triệt phá đường dây lạm dụng tình dục trẻ em, bắt giữ 19 đối tượng liên quan và giải cứu thành công 13 trẻ em với sự hỗ trợ từ FBI.

Theo đó, từ năm ngoái thì Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cung cấp thông tin cho cảnh sát Australia về mạng lưới tội phạm quốc tế về lạm dụng trẻ em trên các nền tảng trực tuyến đang hoạt động tại Australia.

Chỉ huy trưởng Cảnh sát Liên bang Australia Helen Schneider cho biết những đối tượng bị bắt là thành viên của mạng lưới tội phạm công nghệ cao nói trên. Đặc biệt, 2 trong số 19 người này đã bị kết án trước đó với hình phạt 15 năm tù tại vùng lãnh thổ thủ đô Australia và 5 năm tù tại bang New South Wales. 

Theo bà Schneider, các đối tượng trên có độ tuổi từ 32 đến 81 tuổi, bị cáo buộc tổng cộng 138 tội danh liên quan đến việc phát tán hình ảnh và video có nội dung lạm dụng trẻ em trên các trang web "đen". Những người này đã sử dụng các nền tảng nhắn tin được mã hóa để tránh bị phát hiện.

Australia triệt phá đường dây lạm dụng trẻ em
Máy tính tang vật của các đối tượng bị bắt trong mạng lưới tội phạm trực tuyến lạm dụng trẻ em ở Australia - Ảnh: Cảnh sát Liên bang Australia

Bà Schneider cũng nói thêm sau quá trình điều tra đã giải cứu thành công 13 trẻ em ở Australia từ đường dây này. Thông tin chi tiết về các bé không được cảnh sát tiết lộ. 

Đại diện FBI tại Australia Nitiana Mann cho biết tại Mỹ đã có 79 người bị bắt giữ trong cuộc điều tra tương tự của FBI, trong đó có 43 người bị kết tội lạm dụng trẻ em.

Ngoài Australia, FBI cũng đã cảnh báo đến các quốc gia khác về các nghi phạm trong đường dây tội phạm quốc tế trên nhưng không tiết lộ cụ thể đó là những nước nào.