Australia sẽ cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử không kê đơn

VOH - Giới chức Australia sẽ đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu cho thuốc lá điện tử, bao gồm hạn chế hương vị, màu sắc và các thành phần khác.

Động thái nhằm giải quyết vấn đề hút thuốc lá điện tử để tiêu khiển trong giới trẻ.

Trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia vào ngày 2/5, Bộ trưởng Y tế Úc Mark Butler sẽ công bố kế hoạch dẹp loạn trong thị trường thuốc lá điện tử, chiến dịch cải cách được đánh giá là mạnh mẽ nhất trong 10 năm qua nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng y tế.

Ông Butler nêu cam kết dành khoản ngân sách 234 triệu AUD (155 triệu USD) cho các chiến dịch tuyên truyền, giáo dục và tăng cường nhận thức trong công chúng để "xóa bỏ" thuốc lá điện tử.

Australia sẽ cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử không kê đơn, 1
Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Trước đó, ông Mark Butler cáo buộc ngành công nghiệp thuốc lá đang cố tình tạo ra "một thế hệ mới những người nghiện nicotine" với thuốc lá điện tử, và ông quyết tâm dẹp bỏ điều đó.

Canberra sẽ dừng nhập khẩu các loại thuốc lá điện tử có thể mua tự do trên thị trường (kể cả những loại không chứa nicotine), cấm bán chúng tại hầu hết các điểm bán lẻ như cửa hàng tiện lợi…

Mỹ cam kết bảo vệ Philippines "vững chắc như sắt thép"

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên sử dụng loại sản phẩm gây nghiện này, các quy định mới sẽ đặt ra những tiêu chuẩn tối thiểu, bao gồm hạn chế về mùi vị, màu sắc và các thành phần khác.

Thuốc lá điện tử phải dùng bao bì trơn của dược phẩm, tuân thủ các quy chuẩn về nồng độ nicotine được phép, cũng như giảm dung lượng các bình chứa đi kèm.

 Luật cũng sẽ cấm toàn bộ các loại thuốc lá điện tử dùng một lần (hút xong rồi bỏ).