028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin quốc tế

Australia: Tòa tháp Opal 38 tầng ở Sydney lần thứ hai phải sơ tán cư dân vì nứt vỡ

(VOH) - Hàng trăm người phải sơ tán khỏi tòa tháp chung cư Opal 38 tầng ở Sydney lần thứ hai kể từ khi phát hiện vết nứt trên tường vào hôm thứ hai.

Công ty Icon chịu trách nhiệm xây dựng tòa tháp cho rằng cho rằng đây chỉ là âm thanh của kết cấu công trình và việc di dời người dân chỉ là biện pháp phòng ngừa. Công ty cũng cho biết không có cư dân nào của chung cư gặp nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc sơ tán người dân cũng cho phép các kỹ sư và đội điều tra làm việc suốt đêm để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất có thể mà không sợ ảnh hưởng đến người dân.

Theo giới chức Sydney, khi phát hiện vết nứt vỡ vào hôm thứ hai, đã có 51 trong tổng số 392 căn hộ của tòa tháp bị ảnh hưởng. Khoảng 3.000 người đã phải sơ tán khỏi tòa nhà. Các kỹ sư cho biết tòa nhà bị lệch khoảng 2 mm vì bị nứt.

Khu vực khoảng 1 km quanh tòa nhà buộc phải sơ tán vì lý do an toàn. Những cư dân ở các tòa nhà lân cận nhận được email thông báo rằng “có khả năng tòa tháp sụp đổ”. Tuy nhiên, người dân tại các tòa nhà này sau đó đã được phép trở về.

Ông Greg White, phát ngôn viên Sở cứu hỏa và cứu hộ New South Wales, cho hay các chuyên gia đang vào tầng 10 để kiểm tra vết nứt và đánh giá mức độ an toàn.

Tòa tháp chung cư Opal cao 33 tầng bị lệch 2mm sau sự cố (Ảnh: BBC)

Lực lượng cứu hỏa được huy động đến hiện trường (Ảnh: AFP)

Nhiều người vẫn còn hoảng loạn sau vụ việc (Ảnh: BBC)

Tháp Opal ở thành phố Sydney (bang New South Wales, Australia) khánh thành trong năm nay với 392 căn hộ và được nhà đầu tư Ecove giới thiệu là tòa nhà cao cấp với thiết kế "các đường cong và hình khối tam giác cùng bức tường xanh cây cối trên mặt ngoài và sân ở mọi tầng”.

Công ty chịu trách nhiệm xây dựng Icon cho biết khả năng người dân sẽ phải sống ở ngoài lên tới 10 ngày và tất cả chỗ ở sẽ do phía công ty cung cấp.

 

Sydney Opal Tower: Residents forced to leave for second time

Hundreds of people have been told to leave a Sydney tower block for a second time, after a crack appeared in its walls on Monday.

Many residents of the 38-storey Opal Tower had moved back in, after the alarm was first raised when loud noises were heard and a crack was discovered.

The company that built the tower said it remained "structurally sound" and the relocation was just a precaution.

It says this will allow engineers and investigators to work around the clock.

The builder, Icon, said that no residents were in danger, but this would help them repair the site in the quickest time possible without further disruption to residents.

Authorities had previously said 51 of the tower's 392 units were affected and the newly-completed building in Sydney Olympic Park was declared safe for a majority of residents to return.

As many as 3,000 people were evacuated on Monday, after an internal support wall failed on the 10th floor of the building, according to police.

Icon confirmed that a pre-cast concrete panel had cracked in the building.

A team of engineers from Icon and the building's developer Ecove have been assessing the building, which was only completed earlier this year.

On Wednesday, the New South Wales government said it was also investigating the building's structural integrity and that of neighbouring residential towers.

Local news outlets have published pictures of the building damage, showing loose plaster and crumbling walls.

However, the developer, Ecove, has defended the building's "high quality", which it said was above the industry standard.

Icon said residents might have to live outside of their homes for up to 10 days and that all accommodation would be provided by the company.