Bắc Macedonia trở thành thành viên thứ 30 của NATO

(VOH) - Ngày 2/4, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức kết nạp Bắc Macedonia làm thành viên thứ 30 của liên minh quân sự này.

Tuần trước, Bắc Macedonia đã làm lễ thượng cờ của nước này tại trụ sở của NATO ở Brussels (Bỉ).

Bắc Macedonia trở thành thành viên thứ 30 của NATO

Bắc Macedonia trở thành thành viên thứ 30 của NATO. Nguồn: ekathimerini

Năm ngoái, các nước thành viên của NATO đã ký một hiệp định cho phép Macedonia trở thành thành viên thứ 30 của liên minh quân sự do Mỹ dẫn dắt sau khi nước Cộng hòa thuộc Liên bang Nam Tư trước đây này đạt thỏa thuận với Hy Lạp, chấm dứt cuộc tranh cãi kéo dài về tên gọi. Theo đó, quốc gia Tây Balkan này đã đổi tên nước thành Bắc Macedonia.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, Thủ tướng Bắc Macedonia, ông Oliver Spasovski đã tham gia vào tất cả các cuộc họp của NATO với tư cách khách mời sau khi Nghị định thư gia nhập được tất cả các đồng minh trong khối ký kết vào tháng 2/2019.

Ông Stoltenberg khẳng định, việc Bắc Macedonia gia nhập NATO chứng tỏ rằng cam kết cải cách đã được thực hiện và cánh cửa NATO vẫn còn rộng mở.

Dịch Covid-19 ngày 3/4: Thêm 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, Việt Nam có 233 ca mắc bệnh - Đến 6 giờ sáng 3/4, nước ta đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 lên 233 người.