Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 15 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ bạo loạn giữa các tù nhân đã xảy ra tại một nhà tù ở bang Amazonas ở miền Bắc Brazil ngày 26/5, khiến 15 người thiệt mạng.

Các vụ xô xát nổ ra vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương) trong giờ thăm tù nhân tại nhà tù Anisio Jobim, nằm cách thủ phủ Manaus của bang Amazonas khoảng 28 km.

Theo Đại tá Marcos Vinicius Almeida, nhà chức trách đã phản ứng kịp thời không để sự việc không gây hậu quả nghiêm trọng hơn, đồng thời cho biết đã mở một cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân.

"Các tù nhân tại nhà tù bang Amazonas bị dìm hoặc bị đâm chết", theo Đại tá Almeida. Không ghi nhận có con tin nào bị bắt giữ và bạo lực chỉ bùng phát giữa các tù nhân, ông Almeida thông tin.

Ông Almeida nói trong một cuộc họp báo: "Đó là một cuộc ẩu đả giữa các tù nhân. Trước giờ chưa từng có người chết trong các chuyến thăm nuôi". Đại tá Almeida nói thêm rằng nguyên nhân sự việc đang được điều tra và không tù nhân nào thành công vượt ngục.

Bạo loạn ở nhà tù Brazil, 15 người thiệt mạng

Người thân tranh luận với cảnh sát để biết thêm thông tin bên ngoài nhà tù Anisio Jobim (Ảnh: AP)

Trước đó, vào tháng 1/2017, cũng tại nhà tù trên đã xảy ra một vụ bạo loạn kéo dài suốt gần 20 giờ, làm ít nhất 56 người thiệt mạng. 

Theo số liệu thống kê, tính tới tháng 6/2016, số tù nhận tại Brazil đã lên tới 726.712 người, vượt gấp đôi khả năng chứa của các nhà tù tại quốc gia này. Hiện Brazil là nước có số tù nhân lớn thứ 3 thế giới.