Chờ...

Bạo lực bóng đá tại Pháp khiến 30 người bị thương - Tổng thống Pháp Macron lên án

VOH -Vụ bạo lực giữa các cổ động viên bóng đá trước trận chung kết Cúp quốc gia Pháp đã khiến gần 30 người bị thương, thu hút sự lên án mạnh mẽ từ Tổng thống Emmanuel Macron và các quan chức thể thao.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 25/5, khi các cổ động viên của hai đội bóng Lyon và Paris Saint-Germain (PSG) trên đường đến xem trận chung kết tại thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp.

Theo các nguồn tin, khoảng 100 cổ động viên Lyon và 200 cổ động viên PSG đã đụng độ dữ dội, khiến 30 người bị thương nhẹ, trong đó có 20 cổ động viên và một chiếc xe buýt bị đốt cháy.

baoluc_voh
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa: AFP

Cảnh sát trưởng khu vực phía Bắc Bertrand Gaume cho biết vụ ẩu đả bắt đầu khi một nhóm cổ động viên Lyon xuống xe buýt và tấn công xe buýt chở cổ động viên PSG sau khi họ ném bom khói. Ông Gaume mô tả vụ việc là "rất bạo lực" và cho biết cảnh sát đã phải can thiệp để giải tán đám đông.

Vụ xô xát khiến giao thông trên tuyến đường cao tốc bị gián đoạn trong nhiều giờ, gây ảnh hưởng đến người hâm mộ đến sân vận động xem trận đấu.

Tổng thống Macron, người cũng có mặt tại trận chung kết, đã lên án mạnh mẽ vụ bạo lực. Ông khẳng định "không dung thứ cho bất kỳ hành vi bạo lực nào" và kêu gọi các cổ động viên hãy bình tĩnh và thể hiện tinh thần thể thao.

"Bóng đá là một môn thể thao mang đến niềm vui và sự kết nối, chứ không phải bạo lực và thù hận," ông Macron nhấn mạnh. "Chúng ta cần chung tay để loại bỏ những hành vi phi thể thao này khỏi bóng đá."

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cũng lên án vụ việc, gọi đây là "hành vi bạo lực không thể chấp nhận được" và cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra và xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm.