Bão mạnh ở Giang Tô, Trung Quốc, hơn 100 người thương vong

(VOH) - Ít nhất 11 người thiệt mạng và 102 người bị thương sau khi giông bão quét qua tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, trong khi khoảng 3.050 người đã phải sơ tán.

Giới chức tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc ngày 1/5 thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 102 người bị thương sau khi giông bão quét qua một khu vực rộng lớn của địa phương này vào tối ngày trước đó, theo Globaltimes.

bao-manh-o-giang-to-trung-quoc-hon-100-nguoi-thuong-vong-voh.com.vn-anh1
Cây bị bật gốc vì bão ở thị trấn Nam Thông, tỉnh Giang Tô ngày 1/5. Ảnh: AP

Theo Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp tỉnh Giang Tô, giông bão đã quét qua nhiều thành phố đông dân của tỉnh này, trong đó có thành phố cảng Nam Thông - nơi có 8 triệu dân sinh sống.

Do ảnh hưởng của giông bão, khoảng 3.050 người đã phải sơ tán.

Bão mạnh đã khiến nhiều ngôi nhà trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng. Các cơ sở phát điện bị hư hại đã nhanh chóng được sửa chữa và cấp điện trở lại.

Trong khi đó, một tàu đánh cá chở theo 11 thủy thủ đô đã bị lật. Hiện 2 thủy thủ đã được giải cứu, trong khi 9 người còn lại vẫn đang mất tích. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm số người này.

* Trước đó, ngày 25/4, các trận trận bão cát, mây bụi khổng lồ 'nuốt chửng' khu dân cư ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy cảnh tượng như ngày tận thế khi đám mây bụi màu vàng cuồn cuộn bao phủ một thị trấn ở huyện Lâm Trạch, thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc. Bức tường cát khổng lồ nuốt chửng toàn bộ các nhà máy và khu dân cư bên dưới.

Nhiều vụ tai nạn xe hơi xảy ra do tầm nhìn hạn chế, trong khi cơ quan khí tượng cảnh báo người dân nên ở trong nhà, đóng cửa sổ bởi nhiều trận bão cát sẽ xảy ra khắp miền bắc Trung Quốc trong hôm nay.

Trung Quốc hứng chịu những cơn bão bụi cát khổng lồ vào mỗi mùa xuân. Bão cát xuất phát từ sa mạc Gobi và tràn qua các thành phố, kể cả thành phố Sơn Đông ở bờ biển phía đông.

Hồi tháng 3, một trận bão cát tại thủ đô Bắc Kinh đã khiến ô nhiễm không khí tăng vọt, biến bầu trời thành màu vàng sẫm và buộc các hãng hàng không phải hủy hàng trăm chuyến bay. Đây là trận bão cát tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua ở Bắc Kinh.