Chờ...

Bão Trà Mi tàn phá Philippines, ít nhất 26 người thiệt mạng

VOH - Ngày 24/10, bão Trà Mi đổ bộ vào Philippines với sức gió mạnh lên tới 100 km/h, tàn phá nghiêm trọng nhiều khu vực. Theo các nguồn tin địa phương, trận bão đã khiến ít nhất 26 người.

Đường sá bị hư hại và nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi hoặc sập đổ trước sức mạnh của cơn bão.

Philippines, một quốc gia thường xuyên hứng chịu thiên tai, đã triển khai các đội cứu hộ và tình nguyện viên đến các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hiện, các cơ sở kinh doanh, trường học, công sở đều đã dừng hoạt động để bảo đảm an toàn. Hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ.

Cảnh sát biển Philippines sơ tán người dân khỏi vùng ngập lũ ở thị trấn Libon, tỉnh Albay ngày 23102014  AFP
Cảnh sát biển Philippines sơ tán người dân khỏi vùng ngập lũ ở thị trấn Libon, tỉnh Albay ngày 23/10/2014 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, hơn 163.000 người đang phải tạm trú tại các trung tâm di tản. Hầu hết trong số này là cư dân vùng Bicol

Chính quyền địa phương đang tập trung vào công tác cứu trợ, cung cấp nước sạch, lương thực và thuốc men cho hàng nghìn người dân đang trú ẩn tại các khu vực an toàn.

Ngoài thiệt hại về người, cơn bão cũng gây thiệt hại lớn về tài sản và cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, nơi người dân đang đối mặt với khó khăn trong việc tiếp cận cứu trợ khẩn cấp.

Chính phủ Philippines kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế và các nước láng giềng trong việc khắc phục hậu quả của trận bão. Các hoạt động cứu trợ vẫn đang được tiến hành trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Báo chí Philippines đã đưa tin về những thiệt hại tồi tệ mà bão Kristine gây ra ở nhiều khu vực.

Tờ Rappler cho hay, lực lượng cứu hộ ở Bicol đã phải căng mình chiến đấu với hậu quả của bão Trà Mi trong hơn 24 giờ qua. Sự kiệt sức và quy mô tàn phá khủng khiếp của cơn bão khiến họ phải vật lộn với những lựa chọn khó khăn.

Bão Trà Mi được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay, và khả năng số người thiệt mạng có thể còn tăng khi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục.