Chờ...

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ông Biden và Trump cùng thắng lớn

VOH - Tối 5/3 (giờ Mỹ), truyền thông Mỹ dự báo Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng lớn tại bang Texas trong ngày bầu cử sơ bộ “Siêu Thứ Ba".

Kết quả kiểm gần 50% số phiếu tại Texas cho thấy, ông Biden giành chiến thắng với 86,6% số phiếu bầu và có khả năng giành trọn 244 phiếu đại biểu của bang này.

Cựu Tổng thống Trump giành chiến thắng với 76,5% số phiếu ủng hộ, còn đối thủ của ông là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley chỉ được 18,4%, theo đó, ông Trump có cơ hội giành trọn 168 phiếu đại biểu của bang này.

Những chiến thắng liên tiếp trong ngày “Siêu Thứ Ba” càng củng cố nhận định của giới quan sát rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới sẽ là màn tái đấu giữa ông Biden và ông Trump.

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ông Biden và Trump cùng thắng lớn
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP

Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại hai bang chiến địa quan trọng là Virginia và North Carolina.

Đây là các chiến thắng thứ 5 và thứ 6 của ông Trump trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba,” sau các bang Virginia, North Carolina, Alabama và Tennessee.

Đài CNN trước đó đưa tin đội ngũ của ông Trump hiểu rằng ông Trump sẽ không thể giành đủ số đại biểu để trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa sau ngày Siêu thứ ba. Tuy nhiên, họ kỳ vọng ông có thể có đủ số đại biểu để đảm bảo đạt được vị trí này vào ngày thứ ba tiếp theo 12/3.

Chiến dịch của ông Trump cũng đặt hy vọng vào một chiến thắng tuyệt đối trong tối 5/3, qua đó khiến đối thủ duy nhất của ông bà Nikki Haley phải tự nguyện rời khỏi cuộc đua.

Tổng thống Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại các bang Virginia, Vermont và bang chiến địa quan trọng North Carolina trong ngày "Siêu Thứ Ba," sau chiến thắng mở màn ở Iowa.