Chờ...

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước bà Harris tại bang Michigan

MỸ - Tỷ lệ cử tri ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cao hơn một chút so với của Phó Tổng thống Kamala Harris tại một số bang chiến trường.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của AARP công bố ngày 15/10 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước sít sao Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc đối đầu trực tiếp tại bang chiến trường Michigan chỉ ba tuần trước ngày bầu cử.

Cựu Tổng thống Trump vượt qua đối thủ đảng Dân chủ với tỷ lệ ủng hộ 49% so với 48%, trong khi 1% cử tri tham gia khảo sát cho biết sẽ có lựa chọn khác và 2% vẫn chưa quyết định.

Khi phân tích theo độ tuổi, ông Trump nổi bật hơn bà Harris trong nhóm cử tri từ 50-65 tuổi với tỷ lệ 47% so với 46%. Ngược lại, bà Harris lại thu hút sự ủng hộ lớn từ cử tri trẻ tuổi (18-34), với 54% ủng hộ so với 40% cho ông Trump. Ở nhóm cử tri trên 65 tuổi, bà Harris cũng dẫn đầu với 53% so với 42% của Trump.

trump-harris-16-10
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và Phó tổng thống Kamala Harris - Ảnh: AFP

Cuộc thăm dò cũng chỉ ra sự khác biệt rõ rệt theo giới tính. Trong số cử tri nam, ông Trump dẫn trước một cách đáng kể với 57% so với 36%. Ngược lại, bà Harris giành được phần lớn sự ủng hộ từ cử tri nữ, với tỷ lệ 55% so với 36%. Điều này cho thấy, mặc dù ông Trump đang có lợi thế tổng thể, phân khúc cử tri nữ là một thách thức đối với ông trong cuộc bầu cử này.

Cuộc thăm dò cũng lưu ý ông Trump đang dẫn trước đối thủ 7 điểm trong số cử tri độc lập, với tỷ lệ ủng hộ 45% so với 38%.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Harvard CAPS, trong số cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm ở một số bang chiến trường, cựu tổng thống đang có lợi thế nhỏ, với 48% ủng hộ so với 47% của bà Harris.

Tổng hợp các cuộc thăm dò của Hill/Decision Desk HQ ở bang Michigan cho thấy ông Trump đang dẫn trước phó tổng thống gần 1 điểm, 48,7% so với 48%. Tuy nhiên, bà Harris đang dẫn đầu trên toàn quốc với 49,8% ủng hộ so với 46,9% của cựu tổng thống.

Cuộc thăm dò của AARP được tiến hành từ ngày 2-8/10, với sự tham gia của 1.382 cử tri tiềm năng và có biên độ sai số là 4%.

Khảo sát của AARP được thực hiện từ ngày 2-8/10 với sự tham gia của 1.382 cử tri tiềm năng và có biên độ sai số là 4%. Cuộc đua sắp tới hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, với nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của cử tri.