Chờ...

Bầu cử sơ bộ bang New Hampshire: Ông Donald Trump giành được hơn 54% phiếu bầu

VOH - Cập nhật kết quả bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa ở bang New Hampshire lúc 9 giờ 40 sáng 24/1(giờ VN) trên CNN, ông Donald Trump giành được 54,2% phiếu bầu so với 44% của bà Haley.

Theo cuộc thăm dò của đài CNN trước thềm cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire ngày 23/1, ông Trump được 50% cử tri đảng ủng hộ tại bang này. Đối với bà Haley, tỉ lệ này là 39%. Chiến dịch tranh cử của ông Trump hy vọng chiến thắng thứ hai liên tiếp ở bang New Hampshire (sau bang Iowa) sẽ giúp ông chiếm lợi thế nhiều hơn nữa trước đối thủ.

Bà Haley phát biểu trước người ủng hộ tại New Hampshire: Tôi chúc mừng ông Donald Trump về chiến thắng tối nay. Ông ấy xứng đáng.

New Hampshire không phải bang cuối cùng bỏ phiếu sơ bộ", bà nói và khẳng định sẽ dồn lực cho bang tiếp theo là Nam Carolina vào ngày 24/2. Nam Carolina là nơi bà Haley sinh ra và từng đảm nhiệm hai nhiệm kỳ thống đốc.

Kết quả các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump dẫn trước bà Haley với khoảng cách đáng kể.

bau cu my
Ảnh chụp màn hình

Với chiến thắng ở New Hampshire và chiến thắng trước đó trong cuộc họp kín ở bang Iowa, ông Donald Trump hiện đã đứng đầu hai cuộc tranh cử đầu tiên của băm bầu cử 2024.

Trong khi đó, lịch sử 4 kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tới nay thì ai giành chiến thắng ở hai bang đầu tiên, bao gồm cả ông Trump vào năm 2016, sẽ giành được đề của của đảng, trở thành ứng cử viên tổng thống.