Bị phạt tù và roi chỉ vì thân mật nơi công cộng

(VOH) - Đôi bạn trẻ bị phạt 17 roi tại nơi công cộng, sau khi họ thụ xong vài ba tháng trong tù chỉ vì có người báo cảnh sát là thấy họ có hành vi ôm nhau nơi công cộng tại tỉnh Aceh, Indonesia.

Cô gái và chàng trai đều là sinh viên học chung 1 trường, cùng 18 tuổi và bị kết án dựa trên luật Hồi giáo Sharia law, một loại luật do giáo chủ Mohamed đặt ra để nghiêm trị tín đồ phạm giới luật. Trong luật này có nghiêm cấm phụ nữ và đàn ông có hành vi thân mật tại nơi công cộng.  

Phạt tù, phạt roi ,thân mật nơi công cộng, Indonesia

Phạt tù, phạt roi ,thân mật nơi công cộng, Indonesia

Đôi bạn trẻ được áp giải lên một khán đài trước một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Banda Aceh để nhận hình phạt cuối cùng là đánh 17 roi trước khi được trả tự do.

Tại Indonesia, Aceh là tỉnh duy nhất vẫn duy trì các hình phạt Hồi giáo hà khắc được áp dụng từ năm 2001, khi tỉnh này được chính phủ Indonesia trao quyền tự trị.

Theo luật Hồi giáo tại Aceh, thì những người phạm tội như đánh bạc, uống rượu, quan hệ đồng giới, quan hệ ngoài hôn nhân hay thân mật khi chưa kết hôn… đều phải chịu những hình phạt tù trước khi được thi hành công khai nơi công cộng.