Chờ...

Bị truy tố lần 2, Donald Trump vẫn huy động được 2,1 triệu USD

VOH - Được biết, số tiền trên thu được sau một bữa tối với các nhà tài trợ và nhà huy động tiền cho chiến dịch.

Tờ Politico dẫn nguồn tin một người nắm rõ về chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết chiến dịch đã huy động được 2,1 triệu USD sau một bữa tối với các nhà tài trợ và nhà huy động tiền cho chiến dịch.

Ngoài ra, chiến dịch cũng thu về thêm 4,5 triệu USD tiền gây quỹ trên mạng, kể từ khi có tin ông Trump bị truy tố lần thứ hai.

Bị truy tố lần 2, Donald Trump vẫn huy động được 2,1 triệu USD 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Grimes, Iowa, Mỹ ngày 1/6/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Tình hình cho thấy dù đang gặp rắc tối pháp lý, ông Trump vẫn có thể dựa vào những người ủng hộ nhiều tiền để lấp đầy ngân quỹ tranh cử, dù chỉ chủ yếu dựa vào tiền quyên góp nhỏ lẻ.

Tổng số tiền mà chiến dịch đã huy động được sau bản cáo trạng vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có thông tin đã lên kế hoạch công khai những con số đó sau khi thu hút chú ý về vụ truy tố và kêu gọi gây quỹ cho chiến dịch.

Trước đó hôm 13/6, ông Trump đã xuất hiện tại tòa án ở Miami, chịu cáo buộc 37 tội danh: 31 tội danh về cố ý lưu giữ hồ sơ an ninh quốc gia và 6 tội danh liên quan cản trở nỗ lực thu hồi những tài liệu đó. Ông Trump không nhận tội đối với các cáo buộc trên.

Hồi tháng 4, ông Trump đã phải trình diện trước tòa án tại New York sau khi bị cáo buộc làm giả sổ sách, chứng từ để che giấu khoản tiền bịt miệng trả cho một ngôi sao phim khiêu dâm. Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Trump cũng đang bị điều tra về hành vi vi phạm luật bầu cử tại bang Georgia.