Bỉ xảy ra bạo loạn sau khi tuyển Bỉ thua trắng Morocco ở World Cup 2022

(VOH) – Sau trận thua sốc của đội tuyển Bỉ trước Morocco tại World Cup 2022, người hâm mộ quá khích đã phóng hỏa và ném gạch vào nhiều ôtô ở thủ đô Brussels.

Theo cảnh sát Bỉ, hàng chục người hâm mộ quá khích đã đập vỡ cửa kính các cửa hàng, ném pháo hoa và đốt xe trên đường phố. 

Khoảng 100 cảnh sát đã được triển khai trấn áp bạo động trong khi người dân được cảnh báo tránh xa một số khu vực ở trung tâm thành phố. 

Các ga tàu điện ngầm ở Brussels phải đóng cửa và một số tuyến phố bị phong tỏa để tránh bạo loạn lan rộng. Theo Politico, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 28/11: Canada công bố chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; sạt lở đất khiến nhiều người thiệt mạng ở Cameroon

Bỉ xảy ra bạo loạn sau khi tuyển Bỉ thua trắng Morocco ở World Cup 2022 1
Bạo loạn xảy ra sau trận Bỉ thua trắng trước Morocco.

Philippe Close, Thị trưởng của Brussels cũng lên án bạo lực và khuyên người hâm mộ không nên đến trung tâm thành phố, đặc biệt là Boulevard du Midi và một vài con phố lân cận.

Bỉ xảy ra bạo loạn sau khi tuyển Bỉ thua trắng Morocco ở World Cup 2022 2
Nhiều xe ôtô bị đốt cháy trên đường phố. 

Tại thành phố Liege, khoảng 50 người đã tấn công đồn cảnh sát, đập vỡ cửa kính và phá hoại hai xe cảnh sát. Lực lượng an ninh phải dùng vòi rồng trấn áp bạo loạn tại đây. 

Tối 27/11, Đội tuyển Bỉ để thua sốc 0-2 trước đối thủ Morocco trong trận đấu ở bảng F World Cup 2022. Trong bảng xếp hạng của FIFA, Bỉ là đội tuyển xếp hạng hai, trong khi Morocco được đánh giá xếp hạng 22.

Kết quả này khiến Bỉ rơi xuống vị trí thứ ba bảng F với 3 điểm, và đối mặt nguy cơ bị loại khi phải chạm trán Croatia ở lượt cuối