Chờ...

Bình Nhưỡng dựng rào chắn dọc tuyến đường sắt liên Triều

HÀN QUỐC - Các rào chắn mới đang được xây dựng dọc theo tuyến đường sắt liên Triều chạy dọc phía đông và phía tây Bán đảo Triều Tiên để củng cố khu vực biên giới.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận điều này vào ngày 25/10.

Phó phát ngôn viên của Bộ Thống nhất tại Seoul Kim In-ae cho biết trong một cuộc họp báo rằng, Triều Tiên "đã xây dựng các rào chắn tại các đoạn tuyến Donghae bị phá hủy thông qua các dự án xây dựng bổ sung".

Bà Kim cũng cho biết, những dấu hiệu xây dựng tương tự đã được quan sát thấy gần tuyến Gyeongeui.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường bộ và đường sắt của tuyến Donghae và Gyeongeui nối liền hai miền Triều Tiên gần Đường phân định quân sự.

trieu-tien-251024
Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường sắt nối với miền Nam vào ngày 15/10 - Ảnh: Yonhap

Phó phát ngôn viên của Bộ Thống nhất cũng cho biết, chính phủ Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến trong hợp tác quân sự giữa Nga và Triều Tiên.

Những bình luận này được đưa ra sau cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan một ngày trước đó. Tại cuộc họp, ông Putin không phủ nhận cáo buộc rằng Triều Tiên đã gửi quân tới Nga.

Bà Kim cho biết: “Chính phủ của chúng tôi đã nhiều lần bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự hợp tác quân sự và kinh tế ngày càng tăng giữa Nga và Triều Tiên” và “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp từng bước và theo dõi chặt chẽ các diễn biến, bao gồm cả các động thái bổ sung”.

Phái đoàn Hàn Quốc do Phó giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hong Jang-won dẫn đầu dự kiến ​​sẽ tới thăm trụ sở NATO tại Bỉ vào tuần tới. Họ sẽ báo cáo với Hội đồng Bắc Đại Tây Dương - cơ quan ra quyết định chính của NATO - về việc triển khai quân đội của Triều Tiên tới Nga.

Vào tháng 1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố ông sẽ định nghĩa lại mối quan hệ giữa nước này với Hàn Quốc thành một trong “hai quốc gia thù địch”.