Bộ trưởng Y tế Israel nhiễm COVID-19

(VOH) – Ngày 2/4, Bộ Y tế Israel cho biết Bộ trưởng Y tế bị nhiễm SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Y tế Israel Yaakov Litzman và vợ được xác nhận cùng nhiễm SARS-CoV-2, đang được cách ly, hiện sức khỏe ổn định và đang được chữa trị, thông cáo của Bộ này cho biết. Yêu cầu cách ly sẽ được chuyển đến những người đã từng tiếp xúc với bộ trưởng trong vòng 2 tuần qua.

Tờ báo Haaretz của Israel đưa thêm rằng người đứng đầu cơ quan tình báo Israel Mossad và Hội đồng An ninh Quốc gia cũng được yêu cầu cách ly vì đã từng gặp gỡ Litzman.

Bộ trưởng Y tế Israel Yaakov Litzman (phải). Ảnh: Reuters

Thủ tướng Netanyahu trước đó đã thực hiện cách ly sau khi một cố vấn cấp cao có xét nghiệm dương tính với virus, nhưng đến nay ông Netanyahu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Israel đã đi vào tình trạng gần như đóng cửa để cố gắng ngăn chặn sự bùng phát dịch COVID-19.

Cộng đồng Ultra-Orthodox chính thống, là cộng đồng lớn của Israel, trong đó Litzman là thành viên, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này.

Trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát, một số giáo sĩ đã phản kháng hoặc phớt lờ các hạn chế di chuyển do chính phủ ban hành, nhưng sự kháng cự dường như đã giảm đi.

Israel đã báo cáo 6.000 trường hợp được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 và 26 người tử vong.

Chính phủ Nhật Bản phát khẩu trang cho các hộ gia đình để phòng ngừa COVID-19 - Do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lan rộng, Nhật Bản tiếp tục trong tình trạng thiết hụt khẩu trang.