Chính phủ Nhật Bản phát khẩu trang cho các hộ gia đình để phòng ngừa COVID-19

(VOH) - Do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lan rộng, Nhật Bản tiếp tục trong tình trạng thiết hụt khẩu trang.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ngày 1/4 tuyên bố, chính phủ sẽ phát khẩu trang cho tất cả các hộ gia đình trên toàn quốc với số lượng mỗi hộ 2 chiếc, không phân biệt tuổi tác.

Tin cho hay, việc cấp phát khẩu trang sẽ bắt đầu thực hiện vào tuần tới, địa phương nào có nhiều ca nhiễm COVID-19 sẽ được ưu tiên phát trước.

Khẩu trang vải kháng khuẩn

Đài NHK đưa tin, Thủ tướng Abe ngày 1/4 đã thông báo về tình hình dịch bệnh tại nước này. Ông cho biết, số ca nhiễm mới đang tăng nhanh ở khu vực thành thị, nhưng tốc độ tăng trên cả nước vẫn còn chậm so với một số nước bùng phát sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, tại một số nơi ở Nhật Bản đã xuất hiện tình trạng thiếu hụt nguồn cung về vật tư y tế.

Đề cập đến vấn đề thiếu hụt khẩu trang, ông Abe nói: “Khẩu trang vải có thể tái sử dụng sau khi giặt sạch bằng chất tẩy rửa”. Ông cho rằng, đây là biện pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề về nhu cầu sử dụng khẩu trang đang gia tăng nhanh chóng.

Tính đến 17 giờ ngày 1/4, số ca nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản là 3.053 ca (bao gồm các ca nhiễm trên tàu du lịch Diamond Princess), trong đó có 77 ca tử vong.