Việc này xuất phát từ chuyện một hãng hàng không quốc tế khi bảo trì máy bay tìm thấy một con ốc thiếu đai ốc trong cơ cấu liên kết điều khiển bánh lái. Một con ốc tương tự cũng được phát hiện đã không được vặn chặt đúng cách trong một máy bay khác.
Bộ phận bánh lái của máy bay được sử dụng để điều khiển và ổn định máy bay khi đang bay.
Boeing cho biết chiếc máy bay thiếu đai ốc đã được sửa chữa, nhưng hãng này muốn đảm bảo 1.370 máy bay 737 Max đang hoạt động trên toàn thế giới được kiểm tra cho những vấn đề tương tự.
Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), việc kiểm tra này mất khoảng 2 giờ, và các hãng hàng không sẽ báo cáo tiến độ kiểm tra của họ cho cơ quan quản lý. Boeing cũng sẽ kiểm tra tất cả các máy bay sản xuất mới trong tương lai.