Chờ...

Các doanh nghiệp Anh “kêu cứu” vì nạn trộm cắp trong cửa hàng gia tăng

VOH - Các doanh nghiệp Anh đang đề nghị chính phủ hỗ trợ khi nhiều cửa hàng phải hứng chịu số vụ trộm cắp và bạo lực tăng vọt.

Hiệp hội Bán lẻ Anh (RBC) cho biết, nạn trộm cắp trong cửa hàng đã tăng 27% trong năm nay tại 10 thành phố lớn nhất đất nước, một hiện tượng cũng ảnh hưởng đến Hoa Kỳ và Pháp, vốn đã tăng nạn trộm cắp 15% vào năm 2022.

Tình hình trộm cắp ở Anh đã khiến BRC phải yêu cầu cảnh sát và thị trưởng địa phương làm nhiều hơn để bảo vệ người bán lẻ.

Sau đó, 88 chủ của các nhà bán lẻ ở Anh (bao gồm cả chuỗi siêu thị khổng lồ Tesco, chuỗi hiệu thuốc Boots và doanh nghiệp văn phòng phẩm WHSmith) cùng viết thư cho gửi Bộ trưởng Nội vụ Anh, Suella Braverman, yêu cầu các biện pháp giải quyết hậu quả.

trộm cắp
Nạn trộm cắp trong cửa hàng tại Anh đã tăng 27% trong năm nay

Hiệp hội các cửa hàng tiện lợi cho biết các vụ trộm ở siêu thị đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái ở Anh với 1,1 triệu vụ.

ACS, cơ quan đại diện cho hơn 33.500 cửa hàng, cho biết thêm các mặt hàng bị đánh cắp nhiều nhất là thịt và bánh kẹo.

Báo cáo tội phạm mới nhất của họ cho biết, 79% các nhà bán lẻ được đại diện tin rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã gây ra nạn trộm cắp gia tăng.

Với mức 6,7%, lạm phát hàng năm ở Anh vẫn cao nhất trong G7, sau khi giá năng lượng và lương thực tăng cao.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Co-op phải hứng chịu mức độ tội phạm kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, với 1.000 vụ trộm cắp trong cửa hàng và hành vi chống đối xã hội mỗi ngày.

Điều này khiến họ phải cảnh báo rằng, một số cộng đồng địa phương có thể sẽ không có cửa hàng tiện lợi trong tương lai.

Một số hiệu thuốc đã loại bỏ đồ trang điểm khỏi kệ để ngăn chặn nạn trộm cắp thường xuyên.

Tại cửa hàng Boots, phóng viên AFP chứng kiến ​​một người đàn ông nhét đầy son môi và sơn móng tay vào túi trước khi lao ra ngoài mà không trả tiền.

Vào tháng 8, hàng trăm người đã tập trung trước cửa hàng JD Sports trên phố Oxford của London sau khi các bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên Snapchat và TikTok kêu gọi những người theo dõi cùng tham gia phối hợp trộm cắp. Một số cửa hàng đã phải rào cửa khi người dân xung đột với cảnh sát, dẫn đến 9 vụ bắt giữ.