Các sân bay lớn của Anh hỗn loạn vì cổng hộ chiếu điện tử bị lỗi hệ thống

VOH - Khách du lịch phải xếp hàng dài khi đến các sân bay lớn của Anh do cổng hộ chiếu điện tử gặp sự cố hệ thống toàn quốc.

Tất cả các sân bay sử dụng cổng hộ chiếu điện tử trên toàn nước Anh đều bị ảnh hưởng sau sự cố hệ thống vào ngày 26/5.

Hành khách tới các sân bay này phải đối mặt với sự chậm trễ do họ phải qua kiểm tra hộ chiếu theo cách thủ công.

Bộ Nội vụ Anh cho biết đang “làm việc chăm chỉ” để giải quyết vấn đề “nhanh nhất có thể” nhưng không thể đưa ra khung thời gian cụ thể.

sân bay anh
Hành khách xếp hàng dài tại một sân bay tại Anh do cổng hộ chiếu điện tử bị lỗi hệ thống - Ảnh: Twitter/Ivan Coninx

Nhiều người Anh cho biết, những người châu Âu xếp hàng nhận hộ chiếu đang "cười nhạo chúng tôi" vì sự cố cổng điện tử.

Một người mô tả trải nghiệm ở sân bay như một "chuyến đi từ địa ngục" và nói rằng cô ấy đã phải chịu "sự chậm trễ ba giờ, hai cơn hoảng loạn và một cơn hen suyễn" do lỗi hệ thống.

Một người khác viết: "Cổng điện tử tại tất cả các sân bay của Anh đều ngừng hoạt động do trục trặc máy tính. Các chuyến bay BA bị hủy do trục trặc máy tính. Rất nhiều máy tính đã trục trặc vào cuối tuần này".

Một du khách đã viết trên mạng xã hội: "Hãy sửa cổng điện tử tại các sân bay Vương quốc Anh trước chuyến bay của tôi vào ngày mai".

Trục trặc hệ thống đã khiến 18 chuyến bay của British Airways đã bị hủy vào ngày 27/5 với 185 chuyến khác bị hoãn.

Sự cố này xuất hiện sau khi hơn 90 chuyến bay từ sân bay Heathrow bị hủy vào ngày 25/5 và hệ thống đặt vé trực tuyến của hãng hàng không bị sập, với khoảng 16.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Khoảng 60 - 80% hành khách thường đi qua cổng điện tử tùy thuộc vào sân bay. Hệ thống này được thiết kế để tăng tốc độ kiểm tra bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính của khách du lịch khi họ đi qua cổng.