California nâng mức tuổi được phép hút thuốc lên 21

(VOH) - Chính quyền bang California, Mỹ hôm 04/5 thông qua dự luật nâng mức tuổi được phép hút thuốc từ 18 lên 21 tuổi, như một phần của nỗ lực ngăn chặn thanh thiếu niên khỏi những tác hại gây nghiện của nicotine.

Ảnh Topnews.

Với quy định này, mọi hành vi bán các sản phẩm thuốc lá bao gồm cả thuốc lá điện tử cho người 21 tuổi sẽ được quy là bất hớp pháp, trừ trường hợp quân nhân tại ngũ.

Kể từ ngày 6/6/2016, bất kỳ công ty, cửa hàng kinh doanh  nào bị phát hiện bán các sản phẩm thuốc lá dạng hút, ngậm, nhai hay hít cho người dưới 21 tuổi sẽ bị phạt 5.000 đô la (tương đương 106,5 triệu đồng)

Thống đốc bang California Jerry Brown tổng cộng 5 dự luật hạn chế sử dụng thuốc lá áp dụng với các hình thức khác nhau trong đó có việc hỗ trợ thêm quỹ cho các chương trình chống hút thuốc lá. 

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa California cho biết tỉ lệ thanh thiếu niên hút thuốc lá đang ở mức đáng báo động, họ có nguy cơ nghiện ngập cả đời, ông hoàn toàn hoan nghênh quy định mới.

Trước đó, dự luật đã bị trì hoãn khi vấp phản đối từ các tổ chức cựu chiến binh và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, cho đến tháng 3 năm nay, dự luật nào mới được thông qua.

Ngoài California, các bang khác như New York, Chicago và San Francisco cũng đã tiến hành thay đổi này, Hawaii chính là tiểu bang đầu tiên của Mỹ nâng cao độ tuổi được phép hút thuốc lên 21.