Campuchia cấm sử dụng voi phục vụ du khách tại Angkor Wat

(VOH) - Đến năm 2020, Campuchia sẽ chấm dứt hoàn toàn việc kinh doanh voi cho du lịch.

Chính phủ Campuchia vừa ra quyết định kể từ ngày 14/11/2019 trở đi, những con voi được sử dụng để kinh doanh du lịch tại quần thể đền Angkor Wat - kỳ quan thế giới, phải lập tức di chuyển ra khỏi địa điểm này.

Những con voi này sẽ được đưa về Khu rừng cộng đồng Boos Thum, cách tỉnh Siêm Riệp khoảng hơn 40km. Đến năm 2020, Campuchia sẽ chấm dứt hoàn toàn việc kinh doanh voi cho du lịch.

Đến năm 2020, Campuchia sẽ chấm dứt hoàn toàn việc kinh doanh voi cho du lịch.

Ảnh minh họa

Tại rừng Cộng đồng, đàn voi trên sẽ được nhân viên tại đây tập cách sinh sống theo kiểu hoang dã tự nhiên, nhưng vẫn được nhận khẩu phần ăn như trước, và thay vì trước đây phải chở khách du lịch, thì chúng sẽ được huấn luyện cách biểu diễn, biểu thị sự cám ơn khi nhận được thức ăn….

“Sau khi có quyết định từ Chính phủ, thì những người sử dụng voi làm du lịch đã di chuyển từ từ những con voi này đến sinh sống tại rừng Cộng đồng. Trong tổng số đàn voi là 14 con, những con nào già yếu sẽ được đưa đi bằng máy bay. Còn những con voi còn khỏe thì sẽ được đưa đi bằng đường bộ. 

Ngay trong ngày 14/11, có 2 con voi già yếu đã được chuyên chở bằng máy bay, ngày 15/11, 2 con đi đường bộ và từ nay đến cuối năm, toàn bộ 14 con voi sẽ được về sinh sống tại rừng Cộng đồng” – ông Long Kosal, ông Long Kosal, người phát ngôn của Cơ quan Apsara - đơn vị điều hành quần thể Angkor Wat cho hay.