Campuchia ra lệnh bắt tạm giam ông Sam Rengsy cùng 7 lãnh đạo đảng đối lập

(VOH) - Tòa thượng thẩm Campuchia ra quyết định bắt giam ông Sam Rengsy (cựu lãnh đạo đảng Cứu quốc) và 7 cựu lãnh đạo cao cấp của Đảng này về tội “cấu kết làm phản và kích động người khác phạm tội".

Thông qua 08 bản cáo trạng khác nhau, ký ngày 12/3/2019 của Tòa Sơ thẩm Phnom Penh, ông Kuoy Sau, Thẩm phán điều tra của Tòa sơ thẩm thủ đô Phnom Penh đã tống đạt bản án và đề nghị đến các cơ quan chức năng tiến hành truy bắt ông Sam Rengsy về tội “cấu kết làm phản và kích động người khác phạm tội”, hành vi phạm tội diễn ra vào tháng Giêng năm 2019 vừa qua.

Ngoài ông Sam Rengsy thì 7 cựu lãnh đạo cao cấp của đảng Cứu quốc cũng bị Tòa án ra lệnh bắt giam.

Các lãnh đạo Đảng Cứu quốc Campuchia hiện sống lưu vong ở nước ngoài

Ông Sam Rengsy (cựu lãnh đạo đảng Cứu quốc) hiện đang sống lưu vong tại nước ngoài phải đối mặt với nhiều đơn kiện trong đó bao gồm cả đơn kiện của Thủ tướng Hun Sen, còn 7 cựu lãnh đạo khác hiện nay cũng đang sống lưu vong tại nước ngoài, họ đã bỏ trốn ngay sau khi đảng Cứu quốc bị giải thể vào trung tuần tháng 9 năm 2018 vừa qua.

Quốc vương Campuchia và Hoàng Thái hậu rời Phnom Penh đi Trung Quốc chữa bệnh - Quốc vương Norodom Sihamuni cùng với Hoàng thái hậu đã rời thủ đô Phnom Penh (Vương quốc Campuchia) vào sáng ngày 17/3/2019 để đến Trung Quốc chữa bệnh.

Tàu điện ngầm đâm nhau ở Hong Kong gây nên tình trạng hỗn loạn - Các nhà chức trách cho biết, một vụ tai nạn do tàu điện ngầm đâm nhau đã xảy ra tại Hong Kong, gây nên tình trạng hỗn loạn cho người dân vào giờ cao điểm khi nhu cầu đi lại rất cao.