Chờ...

Campuchia triệt phá nhóm người Trung Quốc lén lút tổ chức quay phim “người lớn”

VOH - Cảnh sát Campuchia vừa triệt phá nhóm người Trung Quốc và một số người Campuchia lén lút tổ chức quay phim “đen” tại một khách sạn ngay tại trung tâm thủ đô Phnom Penh có tên là Wow Now.

Cảnh sát Campuchia bắt giữ 37 công dân Trung Quốc và 8 công dân Campuchia, trong số này có 10 công dân Trung Quốc được chuyển sang Tòa án thụ lý hồ sơ để tiến hành xét xử theo luật định.

Vụ việc khiến người dân Campuchia vô cùng phẫn nộ vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, văn hóa, phẩm giá phụ nữ và hình ảnh đất nước Campuchia, thậm chí ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch hiện đang là ngành chủ đạo mang lại nhiều lợi ích cho đất nước Campuchia.

Người dân tại quốc gia này yêu cầu các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ chủ mưu hoặc kẻ cầm đầu nhằm tránh tiếp tục tái diễn hành vi này trong tương lai.

Campuchia triệt phá nhóm người Trung Quốc lén lút tổ chức quay phim “người lớn” 1
Lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ những người liên quan tại khách sạn Wow Now

Theo luật pháp Vương quốc Campuchia, hành vi quay phim/đóng phim “người lớn” trực tiếp đều bị coi là vi pháp luật, thậm chí hành động chiếu thể loại phim này tại các hàng, quán...cũng bị cơ quan chức năng trừng phạt rất nghiêm khắc.

Phim “đen" là nguyên nhân quan trọng dẫn đến băng hoại đạo đức xã hội, an ninh trật tự, gia tăng tình trạng buôn bán phụ nữ bất hợp pháp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới văn hóa, thuần phong mỹ tục Campuchia.

Phim "đen" cũng bị coi là nguyên nhân gia tăng các vụ hiếp dâm, bạo lực gia đình, thậm chí gây ra các vụ giết người kinh hoàng.

Một số chuyên gia về lĩnh vực xã hội ở Campuchia cho rằng: Phụ nữ Campuchia rất nhút nhát, đặc biệt trong vấn đề tình dục, vì vậy nếu họ tham gia vào các hoạt động nhạy cảm như quay phim người lớn thì có thể họ đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế hoặc bị ép buộc nên mới có quyết định như vậy.