Chờ...

Campuchia trục xuất 25 công dân Nhật Bản

VOH - 25 công dân Nhật Bản bị Campuchia bắt giữ và trục xuất với cáo buộc điều hành hoạt động lừa đảo qua điện thoại từ Phnom Penh (Campuchia).

Chiều ngày 8/11, tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia, Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia và Tổng cục di trú Campuchia tiến hành trục xuất 25 nghi phạm người Nhật Bản về nước cùng với nhiều tang vật thu được.

Cảnh sát Campuchia lục xoát nơi ở của các nghi phạm vào ngày 11/9/2023 tại một tòa nhà ở phường Chroy Changvar, quận Chroy Changvar, thủ đô Phnom Penh thu giữ hàng chục điện thoại di động và máy tính liên quan vụ việc. 

Campuchia trục xuất 25 công dân Nhật Bản 1
Campuchia trục xuất 25 công dân Nhật Bản tại sân bay quốc tế Phnom Penh

Phía Nhật Bản cử đại diện từ cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Nhật Bản đến Campuchia để tiến hành giao nhận số nghi phạm này và di lý họ về nước để xét xử đúng theo luật pháp Nhật Bản.

25 công dân Nhật Bản này bị cảnh sát Campuchia bắt giữ và trục xuất với cáo buộc điều hành hoạt động lừa đảo qua điện thoại từ Phnom Penh (Campuchia) nhằm vào các nạn nhân trên khắp lãnh thổ Nhật Bản.

Nhóm người này sau đó bị lực lượng cảnh sát Nhật Bản bắt giữ ngay khi tới sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản.

Các nghi phạm đều là nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 42 và được cho là đã tiến hành lừa đảo số tiền lên đến 240 triệu yên (tương đương khoảng 1,6 triệu USD) từ các nạn nhân tại Nhật.