Chờ...

Campuchia xuất khẩu sản phẩm nhựa sinh học

VOH - Bộ Môi trường Campuchia đang tiến hành ký kết xuất khẩu các sản phẩm nhựa sinh học thay thế cho sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Theo Thứ trưởng Bộ Môi trường Campuchia ông Net Pheatra, hiện một số quốc gia đang tính đến việc giảm thiểu hoặc chuyển đổi từ các sản phẩm nhựa sử dụng một lần sang sử dụng các sản phẩm thay thế làm từ nhựa sinh học và Maldives cũng nằm trong số các quốc gia này. 

Cụ thể họ đã ra sắc lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, ví dụ như ống hút là họ cấm triệt để. Hiện nay Bộ Môi trường đang tiến tới ký kết hợp đồng với các Doanh nghiệp Maldives về việc xuất khẩu các sản phẩm nhựa sinh học thân thiện với môi trường.

Campuchia xuất khẩu sản phẩm nhựa sinh học 1
Ảnh minh hoạ

Hiện nay tại Campuchia có một số Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sản xuất một số sản phẩm nhựa sinh học làm từ gạo, khoai mì và một số loại thực vật như: ống hút, ly uống nước, tô, chén và một số sản phẩm khác phục vụ nhu cầu trong nước với mục đích bảo vệ môi trường và họ có đủ khả năng sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nhựa sinh học có chất lượng và thân thiện với môi trường.

Bộ Môi trường Campuchia đang soạn thảo một thông tư về việc quản lý các sản phẩm nhựa sử dụng một lần nhằm giảm bớt sử dụng các sản phẩm này, góp phần giảm bớt ảnh hưởng xấu đến môi trường với sự tham gia đóng góp ý kiến của các nhà chuyên môn, các chuyên gia trong và ngoài nước có kinh nghiệm trên lĩnh vực này.

Bộ Môi trường Campuchia cũng có nhiều hành động tuyên truyền, phổ biến trong cộng đồng để người dân cùng tham gia giảm bớt sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và dần dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế không ảnh hưởng đến môi trường.

Bà Sang Srey Nich, chuyên gia nghiên cứu và thí nghiệm của công ty Villaeorks Cambodia chuyên sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường từ thân chuối và tàu chuối cũng rất tán thành với ý tưởng của Bộ Môi trường về việc kết nối các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài trong việc xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường mà hiện các doanh nghiệp trong nước có đủ điều kiện để đáp ứng với các yêu cầu khắt khe từ phía đối tác.

Theo số liệu từ Bộ Môi trường Campuchia, hiện nước này có lượng rác thải khoảng 10.000 tấn/ngày, trong đó rác thải hữu cơ chiếm khoảng 60% - 70%, rác thải nhựa khoảng 20% và rác thải rắn khoảng 10%.