Canada ban hành giới hạn tốc độ mới cho tàu chở hàng hóa nguy hiểm

(VOH) - Canada vừa ban hành các biện pháp giảm tốc độ của tàu chở theo hàng hóa nguy hiểm như xăng dầu, hóa chất nhằm giảm rủi ro khi tàu gặp tai nạn. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Theo đó, Bộ trưởng Vận tải liên bang Marc Garneau cho biết trong thông cáo rằng, các đoàn tàu có từ 20 toa trở lên chở theo các loại hàng hóa nguy hiểm sẽ bị giới hạn tốc độ chỉ còn 56km/h trong khu vực nội ô, và khoảng 40km/h khi ra ngoại ô tại khu vực không có đèn báo.

Đối với những tàu có nguy cơ rủi ro cao hơn, bao gồm các đoàn tàu kéo theo từ 80 toa trở lên, chở theo hàng hóa nguy hiểm, giới hạn tốc độ tối đa tại đô thị sẽ là 48km/h và chỉ còn 40km/h đối với khu vực không có đèn báo hiệu.

Canada ban hành giới hạn tốc độ mới cho tàu chở hàng hóa nguy hiểm

Đám cháy lớn từ đoàn tàu chở dầu của công ty đường sắt Canada Thái Bình Dương khi bị trật đường ray tại khu vực gần Guernsey, Saskatchewan ngày 6/2/2020. Ảnh: CTV News

Tuần trước, ông Garneau cũng thông báo mức tốc độ tối đa cho phép tạm thời sau khi một tàu của công ty đường sắt Canada Thái Bình Dương chở theo dầu bị trật đường ray và bốc cháy ngay lập tức ở gần Guernsey, Saskatchewan. Đây là vụ tai nạn trật đường ray thứ hai trong khu vực này trong vòng 2 tháng qua.

Tổng công ty đường sắt quốc gia Canada trong một thông cáo riêng biệt cũng cho biết công ty này sẽ chấp hành và hỗ trợ quyết định đưa ra bởi Bộ Giao thông Vận tải Canada.