Canada: Hàng loạt cabin cáp treo rơi xuống đất vì dây cáp bị đứt

(VOH) - Hàng loạt cabin cáp treo đã lao thẳng xuống đất tại một điểm du lịch ở Vancouver, Canada sau khi dây cáp bị đứt. Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết đây có thể là hành động phá hoại.

Vô số cabin cáp treo đã lao thẳng xuống đất gần tỉnh Howe Sound, Vancouver sau khi dây cáp bị cắt vào sáng sớm thứ Bảy (10/8), Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết họ tin đây là một hành động phá hoại.

Theo một thông báo trên website của địa điểm du lịch mang tên Sea to Sky Gondola nằm ở Squamish, thuộc tỉnh cực tây British Columbia của Canada, rất may mắn là dịch vụ cáp treo không hoạt động vào thời điểm xảy ra tai nạn - được cho vào khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 10/8 (giờ địa phương). Lúc này khu du lịch chưa mở cửa nên không có du khách hay nhân viên nào gặp nguy hiểm vì sự cố.

Theo thanh tra của Cảnh sát Hoàng gia Canada - bà Kara Triance thì cảnh sát đã tìm được phần dây cáp bị cắt đứt và đây là một hành động phá hoại có mục đích.

Canada: Hàng loạt cabin cáp treo rơi xuống đất vì dây cáp bị đứt

Canada: Hàng loạt cabin cáp treo rơi xuống đất vì dây cáp bị đứt

Hệ thống cáp treo tại khu du lịch bị hư hỏng nghiêm trọng sau tai nạn (Ảnh: CNN)

Theo kênh truyền thông địa phương Canada CBC, hầu như tất cả 30 cabin của hệ thống cáp treo đều rơi xuống mặt đất. Phần dây cáp dùng để treo cabin có đường kính chỉ khoảng 2 inches (khoảng hơn 5cm) và mới vừa được khu du lịch thực hiện bảo dưỡng gần đây. Cảnh sát cũng đã yêu cầu khách du lịch tạm thời không đến gần khu vực xảy ra tai nạn, bao gồm cả khu vực đường mòn xung quanh cáp treo.

Cáp treo tại khu du lịch Sea to Sky Gondola thực hiện đưa du khách lên đến độ cao gần 920m so với mực nước biển nhằm ngắm nhiền toàn cảnh khu vự Howe Sound và những thắng cảnh là thác nước xung quanh. Mỗi cabin cáp treo có sức chứa 8 hành khách.