Chờ...

Cảnh báo an ninh khiến nhiều trường học ở Springfield phải sơ tán khẩn cấp

VOH - Ngày 13/9, nhiều trường học tại thành phố Springfield, bang Ohio (Mỹ), phải sơ tán sau khi nhận được cảnh báo an ninh từ sở cảnh sát địa phương.

Theo truyền thông Mỹ, một trường trung học đã bị đóng cửa và hai trường tiểu học phải sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Tòa thị chính thành phố Springfield cũng phải sơ tán do nhận được đe dọa đánh bom. Cảnh báo an ninh này đã làm dấy lên lo ngại về an toàn công cộng trong bối cảnh thành phố đang trở thành tâm điểm của những tranh cãi chính trị.

Canh bao an ninh tai My 2024
Ảnh minh hoạ: AA

Sự kiện này diễn ra vài ngày sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại những tin đồn sai sự thật về thành phố Springfield trong cuộc tranh luận quốc gia về vấn đề nhập cư. Theo các thông tin từ một số chính trị gia đảng Cộng hòa, có tin đồn rằng người nhập cư ở Springfield ăn thịt chó, mèo – một cáo buộc hoàn toàn không có căn cứ.

Thành phố Springfield, với khoảng 62.000 dân, đã phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế trong những năm qua, do sự suy giảm dân số và các ngành sản xuất chuyển sang địa phương khác. Tuy nhiên, gần đây, nền kinh tế của thành phố đã phục hồi nhờ vào lượng lớn người nhập cư.

Dù vậy, dòng người nhập cư cũng tạo ra áp lực lớn lên các dịch vụ công của thành phố, khiến Springfield trở thành trung tâm của cuộc tranh luận toàn quốc về nhập cư.

Giới chức thành phố đã lên tiếng khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào về việc người dân ăn thịt vật nuôi, bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc vô căn cứ.