Chờ...

Cảnh sát điều tra vụ fan nữ tử vong tại concert của Taylor Swift ở Brazil

VOH - Ngày 24/11, cảnh sát thành phố Rio de Janeiro cho biết đã mở cuộc điều tra đối với đơn vị tổ chức concert của nữ ca sĩ Taylor Swift sau vụ một fan nữ tử vong khi xem show diễn này vào tuần trước

Theo đó, cảnh sát sẽ điều tra công ty giải trí Time For Fun (T4F) - đơn vị tổ chức concert "The Eras Tour" của Taylor Swift tại Brazil với cáo buộc "gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe con người", sau vụ một fan nữ 23 tuổi tử vong khi xem show diễn này vào tuần trước ở Rio de Janeiro. 

Các khán giả cho biết đơn vị tổ chức này đã ra quy định không được mang theo nước uống và đồ ăn khi vào xem concert, bất chấp thời tiết tại thành phố Rio de Janeiro vào ngày diễn ra show diễn là thứ Sáu tuần trước vô cùng nóng bức lên đến 59,3 độ C. 

Nạn nhân là cô Ana Clara Benevides đã đổ bệnh sau khi tham dự đêm diễn đầu tiên của Taylor Swift, và rất đáng tiếc sau đó cô đã tử vong tại bệnh viện, nguyên nhân ban đầu có thể do sốc nhiệt. Đêm diễn thứ hai của "The Eras Tour" cũng được hoãn lại ngay sau đó vì thời tiết khắc nghiệt và được thông báo chỉ 2 giờ đồng hồ trước khi đến giờ diễn. 

Cảnh sát cũng mở cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân tử vong của cô Ana Clara Benevides và cho đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức. 

Cảnh sát điều tra vụ fan nữ tử vong tại concert của Taylor Swift ở Brazil
Nắng nóng cực độ ở Rio de Janeiro, Brazil trong ngày diễn ra concert của Taylor Swift hồi tuần trước - Ảnh: Reuters

Về phía T4F, công ty này cho biết đang làm việc với cơ quan chức năng và khẳng định sẵn sàng hợp tác điều tra. 

Trong bài đăng trên mạng xã hội, CEO Serafim Abreu của T4F lên tiếng xin lỗi khán giả vì đã không mang đến trải nghiệm tốt nhất, đồng thời nói rằng luôn muốn đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người xem. Ông nói rằng đơn vị tổ chức sẽ thực hiện "các biện pháp thay thế" để hỗ trợ người hâm mộ trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan như hiện nay. 

Cảnh sát điều tra vụ fan nữ tử vong tại concert của Taylor Swift ở Brazil
Taylor Swift trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "The Eras Tour" - Ảnh: NBC News

Về phía Taylor Swift, nữ nghệ sĩ đã bày tỏ sự thương tiếc và chia buồn cùng gia đình, bạn bè của nạn nhân. "Tôi thậm chí không thể nói bản thân đã suy sụp như thế nào vì điều này. Hiện tôi có rất ít thông tin, ngoài việc là cô ấy xinh đẹp và còn quá trẻ. Đây là điều tôi chưa từng nghĩ sẽ xảy ra khi quyết định tổ chức chuyến lưu diễn này đến Brazil", Taylor Swift cho biết. 

Theo kế hoạch, nữ nghệ sĩ sẽ kết thúc 3 đêm diễn còn lại của "The Eras Tour" tại Sao Paulo, Brazil vào các đêm 24 đến 26/11. Dự báo thời tiết những ngày này có thể sẽ nhiều mây, có mưa và nhiệt độ ở mức dễ chịu hơn.