Chờ...

Cảnh sát Hàn Quốc triệt phá đường dây ma túy đa quốc gia có trụ sở tại Seoul

VOH - Cảnh sát Hàn Quốc vừa triệt phá một đường dây ma túy đa quốc gia có trụ sở tại Seoul bị tình nghi buôn lậu ma túy vào Đông Nam Á, các quan chức cho biết hôm 14/12.

Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cho biết, họ đã phát hiện 4 thành viên của mạng lưới ma túy quốc tế, trong đó có một trùm ma túy người Singapore, và bắt giữ 2 người trong số này với tội danh phân phối các loại cần sa và methamphetamine mới ra nước ngoài từ tháng 9/2022 đến tháng 7/2023.

Telegram
Mạng lưới này đã bán thạch và thuốc lá điện tử có chứa ma túy qua Telegram - Ảnh: 123rf

Đường dây ma túy này được cho là đã bắt đầu phân phối ma túy ở Singapore và Việt Nam, sau đó chuyển hoạt động kinh doanh sang Hàn Quốc sau khi cảnh sát địa phương bắt đầu truy lùng.

Theo các quan chức, mạng lưới này đã bán thạch và thuốc lá điện tử có chứa ma túy ở Singapore và các nước lân cận thông qua Telegram (ứng dụng giúp nhắn tin, gọi điện video, chia sẻ file đa nền tảng miễn phí) và kiếm được 250 triệu won (193.056 USD) tiền lãi.

Cảnh sát Hàn Quốc bắt được các nghi phạm khi phối hợp với Cơ quan Tình báo Quốc gia và các quan chức phụ trách xử lý ma túy ở Singapore.

Trong khi đó, cảnh sát cũng đã khởi tố 18 thành viên đường dây ma túy Trung Quốc và bắt giữ 13 người trong số này về tội buôn lậu methamphetamine vào Hàn Quốc bằng cách giấu trong mực khô qua đường bưu điện và bán qua Telegram từ tháng 6.

Cảnh sát đã yêu cầu Interpol gửi thông báo đỏ cho thủ lĩnh nhóm và tịch thu 2,2 kg methamphetamine trị giá khoảng 2,3 tỷ won.

Cảnh sát cũng đã truy tố 4 nghi phạm bị cáo buộc cung cấp các loại ma túy mới, bao gồm hashish và mephedrone, cho người Trung Á sống ở Hàn Quốc qua Telegram và bắt giữ 3 người trong số họ.

Trong cuộc trấn áp tội phạm ma túy trên mạng từ tháng 4 đến tháng 11, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ tổng cộng 100 nghi phạm và bắt giữ 24 người trong số họ, đồng thời tịch thu số ma túy trị giá khoảng 4,6 tỷ won, cùng với số tiền thu được từ tội phạm lên tới 40 triệu won.