Chờ...

Đan Mạch sẽ áp dụng thuế xanh đối với vé máy bay

VOH - Ngày 15/12, Chính phủ Đan Mạch cho biết, họ có kế hoạch áp dụng thuế xanh đối với vé máy bay theo từng giai đoạn từ năm 2025, đồng thời kêu gọi các nước thành viên EU cùng làm theo.

"Ngành giao thông vận tải đang thực hiện quá trình chuyển đổi xanh nhanh chóng và thỏa thuận này cũng liên quan đến hàng không" - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Thomas Danielsen cho biết trong một tuyên bố.

Copenhagen Airport (CPH) / Facebook
Copenhagen Airport (CPH) - Ảnh: Facebook

Thuế sẽ áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ Đan Mạch nhưng không áp dụng cho hành khách nối chuyến. Thuế được ấn định ở mức 30 kroner (4 EUR) đối với các chuyến bay chặng ngắn khi thuế này được áp dụng vào năm 2025 và tăng lên 50 kroner vào năm 2030.

Các chuyến bay đường dài và ngắn sẽ bị đánh thuế ở mức 410 kroner vào năm 2030, khi đó mức thuế trung bình sẽ là 100 kroner.

"Tôi nghĩ rằng theo năm tháng, chúng ta sẽ có quy định chung của Châu Âu trong lĩnh vực này. Đó sẽ là con đường đúng đắn phía trước” - Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Lars Aagaard cho biết.

Biện pháp này dự kiến ​​sẽ giúp tài trợ khoảng 2 tỷ euro mỗi năm cho việc đầu tư vào quá trình chuyển đổi vận tải hàng không nội địa sang sử dụng nhiên liệu bền vững vào năm 2030 và tăng tiền cho những người nhận được mức lương hưu thấp nhất.