Cảnh sát Thái Lan bắn hạ kẻ xả súng giết chết 25 người

(VOH) - Rạng sáng 9/2, lực lượng cảnh sát Thái Lan đã bắn hạ Jakrapanth Thomma kẻ xả súng giết chết ít nhất 25 người.

Cảnh sát xác nhận với Reuters ngày 9/2, đã bắn hạ kẻ xả súng khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Cảnh sát Thái Lan nói rằng kẻ xả súng đã bị giết trong tầng hầm trung tâm thương mại, nơi hắn cố thủ ở thành phố Nakhon Ratchasima. “Cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ và cứu 8 con tin. Một số người bị thương", một nguồn tin cho biết.

Jakrapanth Thomma và hình tự chụp đưa lên mạng

Jakrapanth Thomma và hình tự chụp đưa lên mạng

Cuộc thảm sát bắt đầu khi kẻ tiến công là quân nhân Jakrapanth Thomma, 32 tuổi lấy trộm vũ khí, đạn dược và bắn chết chỉ huy là một nữ đại tá và hai người khác tại căn cứ quân sự Surathampithak, tỉnh Nakhon Ratchasima (cách Bangkok khoảng 280 km về phía đông bắc).

Jakapanth Thomma đã có cuộc cãi vã với 2 người khác do tranh chấp về đất đai. Hai người này, gồm một binh sĩ Thái Lan và một thường dân, đã bị Jakapanth bắn. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân.

Trong ngày 8/2, Jakapanth đã nổ súng ở nhiều địa điểm, mở đầu ở một ngôi nhà, sau đó tại doanh trại quân đội, trước khi tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21. Động cơ vụ tấn công của Jakapanth chưa được xác nhận.

"Chúng tôi không biết vì sao hắn lại hành động như vậy. Dường như hắn đã phát điên", Kongcheep Tantrawanit, người phát ngôn bộ Quốc phòng Thái Lan, cho biết.

Trong đêm ngày 8/2, cảnh sát Thái Lan đã tấn công vào bên trong trung tâm thương mại Terminal 21 và giải cứu hàng trăm người trước khị hạ tên sát thủ vào sáng 9/2.

Nhân viên cứu thương vào trung tâm thương mại Terminal 21 sau vụ đọ súng ở Nakhon Ratchasima

Nhân viên cứu thương vào trung tâm thương mại Terminal 21 cứu người bị thương. Ảnh: Reuters.

Theo cập nhật mới nhất của cảnh sát Thái Lan, ít nhất 25 người đã chết và 31 người bị thương, với 10 ca đang ở trạng thái nguy kịch, sau vụ tấn công của Jakkrapanth Thomma.

Các vụ xả súng lớn là rất hiếm có ở quốc gia Đông Nam Á này, trừ khu phía nam Thái Lan, nơi có cuộc nổi dậy tồn tại dai dẳng hàng thập kỷ.

Thái Lan: Quân nhân xả súng làm ít nhất 20 người chết - (VOH) - Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.