Thái Lan: Quân nhân xả súng làm ít nhất 20 người chết

(VOH) - Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.

Kẻ xả súng là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, lấy trộm vũ khí, đạn dược và bắn chết chỉ huy là một nữ đại tá và hai người khác tại căn cứ quân sự Surathampithak, tỉnh Nakhon Ratchasima (cách Bangkok khoảng 280 km về phía Đông Bắc), trước khi chạy trốn trong một chiếc xe quân sự Humvee. Trên đường tháo chạy, hắn bắn nhiều loạt súng máy vào người dân trước khi đến Trung tâm thương mại Terminal 21 ở thị xã Mương, tỉnh Nakhon Ratchasima.

Hình ảnh cho thấy nghi phạm cầm súng trường.

Quân nhân Thái Lan xả súng, hình ảnh cho thấy nghi phạm cầm súng trường. 

Truyền thông của Thái đăng clip cho thấy, kẻ xả súng bước ra khỏi một chiếc xe phía trước trung tâm thương mại vào khoảng 18 giờ chiều tối 8/2 và bắn hàng loạt phát súng về phía người dân đứng chung quanh. Sau đó, hắn nhằm vào bình ga của một cửa hàng ăn uống, khiến bình ga phát nổ và bốc cháy.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit nói với hãng tin Reuters: Hắn đã sát hại ít nhất 20 người và làm 21 người bị thương tại Đông Bắc Thái Lan vào tối 8/2.

Đơn vị tác chiến đặc biệt đã được cử đến trung tâm thương mại, nơi kẻ nổ súng được cho là đang giữ 16 con tin trên tầng 4. Các chỉ huy cảnh sát chống tội phạm cũng đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã đưa mẹ của đối tượng này từ tỉnh Chaiyaphum đến Korat để có thể thuyết phục hắn đầu hàng. 

Cảnh sát và binh lính đã xông vào trung tâm mua sắm Terminal 21 và giúp hàng trăm người trốn thoát, nhưng hiện chưa biết có bao nhiêu người đang còn bên trong, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantrawanit nói với hãng tin Reuters. 

Cảnh sát yêu cầu những nhân chứng và truyền thông không phát các hình ảnh quay trực tiếp tại hiện trường nhằm tránh ảnh hưởng công tác điều tra, phá án.

Trong khi đó, nghi phạm đã quay và phát hình trực tiếp trên Facebook cùng ảnh “tự sướng” cho thấy hắn đang cầm một khẩu súng trường. Sau đó, trang mạng xã hội Facebook đã xóa tài khoản và gỡ mọi nội dung liên quan vụ này. Facebook lên tiếng nói rằng đã xóa tài khoản của nghi phạm xả súng và sẽ làm tương tự với bất kỳ nội dung bạo lực nào liên quan như vụ này.

Khoảng 20h30 tối 8/2, có thông tin cho rằng lực lượng đặc nhiệm chuẩn bị đột nhập vào trung tâm mua sắm. Quân đội yêu cầu cơ quan truyền thông ngừng thông tin trực tiếp để tránh bị lộ. 

Theo cập nhật của Hãng tin Reuters, tiếng súng máy tiếp tục vang lên vào khoảng 2h40 ngày 9/2, giờ địa phương, tại trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima. Vào khoảng 5h23 sáng 9/2, phóng viên tại hiện trường của Reuters tiếp tục nghe thấy một loạt tiếng nổ phát ra từ phía trung tâm thương mại.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.

Đã có 2 công dân nước ngoài chết vì virus Corona tại Trung Quốc - (VOH) - Ngày hôm nay (8/2), đã có 2 công dân nước ngoài chết vì virus Corona tại Trung Quốc.