Đã có 2 công dân nước ngoài chết vì virus Corona tại Trung Quốc

(VOH) - Ngày hôm nay (8/2), đã có 2 công dân nước ngoài chết vì virus Corona tại Trung Quốc.

Báo New York Times hôm nay dẫn nguồn tin đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh cho biết đã có một công dân Mỹ nhiễm virus Corona chủng mới thiệt mạng tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Công dân Mỹ (trên 60 tuổi) bị nhiễm virus Corona chủng mới, qua đời tại bệnh viện Kim Ngân Đàm ở Vũ Hán hôm 6/2.

Đây dường như là người Mỹ đầu tiên thiệt mạng do nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV). Trước đó, truyền thông chưa tường thuật bất kỳ trường hợp nào thiệt mạng là công dân Mỹ.

corona

Đã có 2 công dân nước ngoài chết vì virus Corona (Ảnh: Sputnik)

Cũng trong ngày hôm nay (8/2), Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo về một người đàn ông Nhật Bản có khả năng cao nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã qua đời trong lúc nhập viện tại Vũ Hán, theo báo Japan Times.

Nạn nhân 60 tuổi đã nhập viện khi bị viêm phổi nghiêm trọng. Nếu được xác nhận tử vong do nCoV, đây sẽ là công dân Nhật Bản đầu tiên thiệt mạng từ khi dịch bệnh bùng phát.

Các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới đã được ghi nhận tại nhiều nước thuộc nhiều châu lục từ châu Á, châu Âu cho tới châu Mỹ. Hiện có ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các ca nhiễm.

Tới nay các trường hợp tử vong đã được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Philippines (một người Trung Quốc tử vong ở Philippines). Người Nhật nói trên tử vong tại Vũ Hán, bên trong lãnh thổ Trung Quốc.

Theo những số liệu mới nhất tính đến ngày 8/2, đã có tổng cộng 34.883 ca lây nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 724 người tử vong và 1.568 người đã hồi phục.

Hàn Quốc cấp hơn 1.000 USD/tháng cho gia đình có người bị cách ly do nCoV - Chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp 1,23 triệu won (tương đương 1.030 USD)/tháng cho mỗi gia đình bốn người có một thành viên bị cách ly hơn 14 ngày và công dân nước ngoài cũng có thể nhận hỗ ...

Cập nhật dịch bệnh do virus Corona ngày 8/2: Số ca tử vong đã tăng lên 720 - Theo SCMP, thống kê sáng sớm ngày 8/2 cho thấy, số người chết do virus Corona đã tăng lên 720 trường hợp trên toàn thế giới. Số người mắc bệnh tính tới thời điểm này là hơn 34.390 ...